Nhiều sai sót khi đăng ký hồ sơ dự thi THPT quốc gia

07/05/2015 - 17:51

PNO - PN - Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh có rất nhiều sai sót.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 5/5, nhiều thí sinh vẫn còn tìm đến các điểm thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia để nộp hồ sơ dù thời hạn đã kết thúc từ ngày 30/4.

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết, thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi kéo dài cả tháng (từ 1-30/4). Văn phòng tuyển sinh làm việc suốt những ngày nghỉ lễ để tiếp nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện có lợi cho thí sinh. Thế nhưng, nhiều thí sinh vẫn thờ ơ, chờ đến hết hạn mới lo làm thủ tục. Hồ sơ đăng ký dự thi có rất nhiều sai sót.

Cụ thể, nhiều thí sinh nộp hồ sơ qua bưu điện, trong khi năm nay Bộ GD-ĐT quy định không nhận hồ sơ theo hình thức này. Các đơn vị thu nhận hồ sơ phải tìm cách liên lạc để yêu cầu thí sinh đến làm thủ tục trực tiếp. Thí sinh được yêu cầu ghi địa chỉ email vào phiếu đăng ký dự thi vì theo quy định mỗi thí sinh được cấp tài khoản và mật khẩu truy cập vào phần mềm quản lý thi để dò thông tin. Nhưng, nhiều thí sinh không điền nội dung này, đến ngày hết hạn lại nháo nhào bổ sung thông tin…

Kết thúc thời hạn nộp hồ sơ, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã nhận khoảng 18.000 hồ sơ, đa phần chọn thi từ bốn - năm môn. Đặc biệt, có năm thí sinh chọn thi cả tám môn.

Cùng ngày, một giáo viên của trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (TP.HCM) đến cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM “cầu cứu” để nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia cho năm học sinh. Trước đó, những thí sinh này đã làm hồ sơ đăng ký dự thi tại trường, nhưng do nhầm lẫn, phải làm lại dẫn đến trễ hạn.

GIA TUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI