Nhiều người ngang nhiên phóng xe vào đường cấm trong những ngày giãn cách xã hội

14/06/2021 - 11:15

PNO - Những ngày giãn cách xã hội, lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường giảm. Lợi dụng điều này, nhiều người đã ngang nhiên phóng xe vào đường cấm.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, tình trạng người dân vi phạm giao thông có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, tình trạng người điều khiển phương tiện chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, phần đường không đúng quy định… có nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.

Trường hợp đi xe đạp vào làn đường dành cho ô tô bị xử phạt.
Trường hợp đi xe đạp vào làn đường dành cho ô tô bị xử phạt

Sáng sớm ngày 14/6, trong 60 phút thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT Bến Thành đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông. CSGT đã lập biên bản xử phạt 5 trường hợp, tạm giữ 1 xe máy, 1 xe đạp

Tại đường Võ Văn Kiệt (quận 1, TPHCM), lực lượng CSGT phát hiện 2 người điều khiển xe đạp vào làn đường dành cho ô tô nên đã dừng phương tiện. Đây là 2 cha con chạy xe đạp để tập thể dục buổi sáng.

Do người con chưa đủ tuổi xử phạt vi phạm hành chính nên CSGT chỉ nhắc nhở lỗi vi phạm. Người cha bị lập biên bản xử phạt lỗi “Điều khiển xe đạp đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển”. Được biết, mức xử phạt đối với lỗi vi phạm này là 250.000 đồng.

Thanh niên điều khiển xe máy chạy vào đường cấm, không mang theo giấy đăng ký xe bị xử phạt.
Thanh niên điều khiển xe máy chạy vào đường cấm, không mang theo giấy đăng ký xe bị xử phạt

Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, 1 người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông vào làn ô tô trên đại lộ Võ Văn Kiệt hướng về hầm Thủ Thiêm, băng qua đường đã bị CSGT dừng phương tiện. Làm việc với cơ quan chức năng, thanh niên này không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Ngay sau đó, Đội CSGT Bến Thành cũng phát hiện thêm 1 trường hợp điều khiển xe máy đi ngược chiều nơi có biển báo “cấm đi ngược chiều”. Với lỗi vi phạm trên, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt 1,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Nhiều trường hợp chạy xe vào đường cấm lúc thành phố giãn cách xã hội, lưu lượng giao thông giảm.
Nhiều trường hợp chạy xe vào đường cấm lúc thành phố giãn cách xã hội, lưu lượng giao thông giảm

Cũng vào thời điểm sáng sớm ngày 14/6, Đội CSGT Bến Thành đã phát hiện và xử phạt 2 trường hợp ngang nhiên phóng xe máy vào làn đường dành cho ô tô. Hai trường hợp này đã bị lập biên bản xử phạt với mức phạt là 500.000 đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI