Nhiều năm bị lấn chiếm, vỉa hè đoạn sát UBND xã nhếch nhác nhưng vẫn không dẹp được

27/09/2020 - 18:00

PNO - Nằm sát UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè nhưng nhiều năm qua, khu chợ tự phát trên đường Lê Văn Lương, ấp 5, xã Phước Kiển vẫn hoạt động ồn ào, gây bức xúc cho các hộ dân và người tham gia giao thông.

Nhiều năm qua, tuyến đường Lê Văn Lương thuộc ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã trở thành nơi trú ngụ bất hợp pháp của các gánh hàng rong. Xung quanh vỉa hè và dưới lòng đường, người dân ngang nhiên bày bán từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm chín rồi các mặt hàng như hoa, trái cây, thậm chí là gia cầm sống… 

Vào các khung giờ cao điểm, những xe hàng rong vây kín lối ra vào, tiếng còi xe, tiếng chào mời khách… đã biến đường Lê Văn Lương thành khu chợ hỗn độn.

Tuyến đường Lê Văn Lương bị bao trùm bởi các gánh hàng rong 

Vào mùa mưa, con đường trở nên nhếch nhác bởi các xe hàng rong ra vô liên tục. Còn mùa nắng, rác thải, khói, bụi tràn lan hai bên đường, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân sống xung quanh và gây ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng. Theo các hộ dân, việc bán hàng rong diễn ra đều đặn từ sáng sớm đến tối. Dù nằm sát UBND xã Phước Kiển nhưng thực trạng buôn bán trên vỉa hè, dưới lòng đường ở khu vực này vẫn không được xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tuyến đường Lê Văn Lương là tuyến đường huyết mạch, giữ vị trí chiến lược trong việc phát triển kinh tế - xã hội đối với nhiều hộ dân ở phía tây của huyện Nhà Bè và phía tây nam ngoại thành TPHCM. Thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn cản trở giao thông trên địa bàn.

Đủ các mặt hàng được bày bán tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường

Người tham gia giao thông di chuyển khó khăn trên tuyến đường nhếch nhác với các xe đẩy hàng, dù che...

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó chủ tịch UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho biết, xã Phước Kiển đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, lượng dân cư từ các nơi đổ về sinh sống đông, trong đó có nhiều người bán hàng rong nên dẫn đến thực trạng lấn chiếm lòng, lề đường.

Nhằm giải quyết tình trạng trên, xã Phước Kiển đã phối hợp với đội trật tự đô thị, lực lượng công an ra quân thường xuyên để tuần tra, xử lý. Ngoài các đợt kiểm tra hàng ngày thì xã còn tổ chức các đợt ra quân cao điểm theo chỉ đạo của huyện, thành phố.

“Do lực lượng chức năng trên địa bàn xã còn mỏng nên việc ra quân xử lý thực trạng lấn chiếm lòng, lề đường gặp khá nhiều khó khăn, nhất là vào các ngày cuối tuần. Để giải quyết dứt điểm thì cần có sự chung tay, đồng lòng giữa nhân dân và chính quyền địa phương”, ông Phong nói thêm. 

Tình trạng hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến đường Lê Văn Lương diễn ra đã rất nhiều năm

Không còn chút diện tích nào của lề đường - vốn dành cho người đi bộ

Đi cùng với việc chiếm dụng vỉa hè để buôn bán là rác, là tình trạng vìa hè dơ bẩn

Những xe đẩy như thế này, thực tế, khá "cố định" trên các tuyến đường ở xã Phước Kiển. Mỗi ngày đều hiện diện, mỗi ngày đều án ngữ, gây cản trở lưu thông

 

Hình ảnh rất quen thuộc trên tuyến đường này. Điều đáng nói, vị trí này nằm sát UBND xã Phước Kiển. 

Hàng rong bao phủ hai bên mép đường khiến người tham gia giao thông bức xúc.

Theo nhiều hộ dân sinh sống tại các khu dân cư trên tuyến đường Lê Văn Lương, tình trạng lấn chiếm lề đường khong giảm đi mà ngày càng nhiều hơn, phức tạp hơn.

Xe ba gác ngang nhiên đậu dưới lòng đường trong giờ cao điểm

Tràn lan các loại hàng rong, từ rau, củ, quả đến thực phẩm

Gia cầm sống được các tiểu thương đặt bán, chào mời ngay bên mép đường

July Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI