Chị em phụ nữ hùn sức đan “tai giả” gửi tặng tuyến đầu chống dịch

20/08/2020 - 14:17

PNO - Tranh thủ mọi lúc mọi nơi, vừa xem thời sự vừa đan, dậy sớm để đan hoặc tận dụng luôn thời gian nghỉ trưa… nhiều chị em thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú đã gửi đến tuyến đầu chống dịch hàng ngàn chiếc “tai giả”.

 Xuất phát từ ý tưởng của chị Huỳnh Thị Phương Trinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), các chị em thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Tây Thạnh đã tập hợp lại và cùng nhau đan “tai giả” để hỗ trợ các y bác sĩ đang gồng mình chiến đấu với dịch COVID-19.

Dưới đôi bàn tay khéo léo của các mẹ, các chị, chỉ trong chớp nhoáng, những chiếc “tai giả” ngộ nghĩnh đủ màu sắc, kiểu dáng đã xuất hiện. Đến nay, tổ đã tặng khoảng 1.500 chiếc “tai giả” cho các bệnh viện ở TPHCM và vùng tâm dịch Đà Nẵng.

 

Cùng nhau may "tai giả" để gửi tặng các y bác sĩ.

 

Khoảng 10 ngày trở lại đây, vào mỗi tối, các chị em lại tìm đến địa chỉ 124 Lưu Chí Hiếu, phường Tây Thạnh để cùng nhau đan “tai giả”. Các chị ở nhiều độ tuổi khác nhau, mỗi người đều có công việc riêng nhưng họ luôn dành thời gian, tận tụy với việc đan “tai giả”.

Các chị ở nhiều độ tuổi khác nhau, mỗi người đều có công việc riêng nhưng họ luôn dành thời gian, tận tụy với việc đan “tai giả”.

 

 

 

Đối với các chị, được góp sức làm những việc ý nghĩa để hỗ trợ công cuộc chống dịch COVID-19, là điều rất tự hào

 

Các chị em tỉ mỉ bên từng công đoạn để cho ra những chiếc "tai giả".

 

Dưới đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, chỉ sau 5-10 phút, các chị đã làm xong một chiếc “tai giả” bắt mắt. "Tai giả" là một đoạn len với 2 đầu là 2 mắc nút, dùng để mắc 2 dây đeo của khẩu trang. Với "tai" này, các y, bác sĩ sẽ giảm được sức ép lên tai mỗi ngày do phải đeo khẩu trang liên tục.

 

Ngoài những thời gian tụ họp thì các chị cũng tranh thủ mọi lúc mọi nơi để đan “tai giả”, vừa xem thời sự vừa đan, dậy sớm để đan hoặc tận dụng luôn thời gian nghỉ trưa…

Ngoài những thời gian tụ họp thì các chị cũng tranh thủ mọi lúc mọi nơi để đan “tai giả”, vừa xem thời sự vừa đan, dậy sớm để đan hoặc tận dụng luôn thời gian nghỉ trưa… 

 

Chị Phí Thị Ngọc Yến - Chủ tịch Hội LHPN phường Tây Thạnh cho biết, sau hơn 1 tuần hoạt động, tổ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các Mạnh Thường Quân, chính quyền địa phương, người có sức góp sức, người có tiền góp tiền. Đến nay, tổ đã dành tặng Bệnh viện quận Tân Phú 400 chiếc, Bệnh viện quận Tân Bình 250 chiếc, Hội LHPN xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam 300 chiếc…

 

Đa phần các chị em trong tổ đều có tay nghề nên kết hợp với nhau rất ăn ý. Ngoài những mẫu “tai giả” truyền thống, chị em còn sáng tạo ra các mẫu mới để đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng người.

 

Chị Nguyễn Kim Thy (ngoài cùng), thành viên nhỏ tuổi nhất trong tổ đang chăm chú thực hiện từng công đoạn để hoàn thành chiếc “tai giả”. “Trước mùa dịch em làm công việc tự do nhưng giờ em cũng hạn chế ra đường, từ khi đan “tai giả” cùng các chị em thấy vui lắm, vừa có việc để làm vừa giúp được nhiều người khác nữa”, Thy bộc bạch.

Mô hình đan “tai giả” là nơi kết nối những người có cùng niềm đam mê móc len trên địa bàn phường. Trong thời gian tới, tổ định hướng làm thêm nhiều vật dụng khác để tặng các y bác sĩ chống dịch.

July Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI