Nhiều loại đèn huỳnh quang, bếp hồng ngoại, bếp từ… dừng nhập khẩu, kinh doanh

14/07/2023 - 12:54

PNO - Theo Quyết định số 14/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 15/7/2023, những thiết bị sử dụng năng lượng có hiệu suất thấp sẽ không được phép nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh trong nước.

Cụ thể là các sản phẩm: bóng đèn huỳnh quang compact, ba lát điện tử dùng cho bóng đèn huỳnh quang, bóng đèn huỳnh quang ống thẳng, quạt điện, máy giặt gia dụng, nồi cơm điện, máy photocopy, máy in, màn hình máy tính, tủ giữ lạnh thương mại, động cơ điện không đồng bộ ba pha rô to lồng sóc, nối hơi trong các xí nghiệp công nghiệp. 

Các thiết bị sản xuất theo công nghệ cũ, tiêu tốn điện năng sẽ không được phép kinh doanh (ảnh minh họa).
Các thiết bị sản xuất theo công nghệ cũ, tiêu tốn điện năng sẽ không được phép kinh doanh (ảnh minh họa)

Quyết định nêu rõ Chính phủ sẽ không phê duyệt chủ trương đầu tư các nhà máy nhiệt điện phát điện bằng than, khí có hiệu suất năng lượng thấp, không cho phép vận hành tổ máy phát điện bằng than, khí có hiệu suất thấp hơn quy định. 

Thiết bị hiệu suất thấp là thiết bị tiêu tốn năng lượng điện và hiệu suất làm việc của nó thấp hơn các thiết bị khác có cùng chủng loại. Quyết định này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chính sách năng lượng của Chính phủ, góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp năng lượng hiệu suất cao và bền vững. 

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI