Nhiều khu vui chơi trẻ em chưa hiệu quả

08/09/2014 - 06:55

PNO - PN - Ngày 7/9, HĐND TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng Chín, với chủ đề “Nhìn lại quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết 15 của HĐND TP khóa VII về xây dựng, phát triển các cơ sở vui...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: thực hiện Nghị quyết số 15, hiện 10 khu vui chơi đang được hoàn thành để đưa vào sử dụng. Ngoài ra, TP cũng đầu tư nhiều khu vui chơi giải trí khác. Dự kiến đến 2015, các xã nông thôn mới sẽ hoàn thành trung tâm văn hóa thể thao xã (hiện đã xây dựng được 15 trung tâm). Theo ông Minh, toàn TP có 5.097 địa điểm hoạt động vui chơi thiếu nhi, tuy nhiên, diện tích nhỏ hẹp dưới 100m2 chiếm tới 80%, 100-1.000m2 chiếm 13%, chỉ 7% trên 1.000m2. Khu vui chơi nhỏ không đáp ứng được nhu cầu của các em.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phản ánh các khu vui chơi còn tồn tại tệ nạn xã hội, môi trường ô nhiễm, có khu xa nơi ở, thiết bị vui chơi đã xuống cấp, hoen gỉ. Đến nay, 24 quận huyện của TP đã có 15 phòng chiếu phim 3D được hoàn thành, 9 phòng chiếu đang hoàn thiện. Tuy nhiên, ngoài một số phòng chiếu phim khai thác tốt, vẫn có nơi không hiệu quả. Chẳng hạn, phòng chiếu phim 3D tại Q.8 đầu tư gần bốn tỷ đồng chỉ chiếu hai suất/ngày; tại Q.Tân Bình đầu tư gần hai tỷ, chỉ bốn suất/tuần.

Theo ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, qua công tác giám sát trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thụ hưởng khi đưa công trình vào hoạt động thì có nơi làm khá tốt khi duy trì, thay đổi trò chơi, thu hút nhiều trẻ em đến vui chơi, giải trí, nhưng cũng có nơi xây dựng xong thì... không ai dám đưa trẻ đến chơi. Về phòng chiếu phim 3D, theo ông Hùng, do việc xây dựng không đồng bộ, đầu phim ít và cũ nên chưa thu hút các em.

Đại diện Hãng phim Trẻ khẳng định, sắp tới Hãng sẽ chiếu phim khoa học, đội ngũ chuyên môn sẽ được huấn luyện để phục vụ tốt hơn cho các em thiếu nhi. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, TP không thiếu tiền để đầu tư chăm lo cho các em, tuy nhiên, để đầu tư hiệu quả và mở rộng nhiều khu vui chơi hơn nữa, việc kêu gọi đầu tư xã hội hóa là cần thiết. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chỉ đạo các địa phương, sở ngành tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình xã hội hóa, khuyến khích tư nhân tham gia xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em.

 Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI