Nhiều khách sạn "tá hỏa" khi hóa đơn tiền điện tăng vọt dù chỉ hoạt động cầm chừng

03/09/2020 - 10:27

PNO - Nhận hóa đơn tiền điện tăng gấp hơn 2 lần dù chỉ hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ ở phố biển Cửa Lò đã đồng loạt đề nghị công ty điện lực kiểm tra, làm rõ.

Sáng 3/9, ông Hồ Viết Sơn - Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò (Nghệ An) - cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng Công ty Điện lực Nghệ An và Sở Công thương kiểm tra lại hóa đơn tiền điện mà các chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn phản ánh là tăng cao bất thường.

Ít ngày trước, hàng chục người đại diện cho các khách sạn, nhà nghỉ ở thị xã Cửa Lò đã cùng đến trụ sở Điện lực Cửa Lò gửi đơn khiếu nại về hóa đơn tiền điện tháng 8/2020. Lý do là trong tháng 8 họ sử dụng rất ít điện so với tháng 7, song hóa đơn tiền điện lại tăng cao hơn nhiều.

Hàng chục người đại diện cho các khách sạn, nhà nghỉ ở Cửa Lò đối thoại, yêu cầu Điện lực Cửa Lò làm rõ
Hàng chục người đại diện cho các khách sạn, nhà nghỉ ở Cửa Lò đối thoại, yêu cầu Điện lực Cửa Lò làm rõ hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường

Theo người dân, cuối tháng 7, phần lớn khách du lịch đã hủy tour đến Cửa Lò khi dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng. Do vậy, từ đầu tháng 8, nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở phố biển này chỉ còn hoạt động cầm chừng do vắng khách.

Anh Trần Văn Tuấn (40 tuổi, chủ một khách sạn ở thị xã Cửa Lò) cho hay, lượng khách đến khách sạn anh lưu trú trong tháng 8 thấp hơn nhiều so với tháng 7. Tuy nhiên, hóa đơn tiền điện của khách sạn lại tăng từ 4,6 triệu đồng lên gần 11 triệu đồng. “Cùng lắm thì tiền điện tháng 8 bằng tháng 7 thôi chứ sao lại tăng nhiều như vậy?” - anh Tuấn đặt câu hỏi.

Khi dịch bùng phát trở lại, Cửa Lò chủ yếu chỉ có người dân địa phương xuống tắm vào cuối tuần và không nghỉ lại khách sạn. “Thậm chí gần 10 ngày cuối tháng 8 chẳng ai đến đặt phòng. Không hiểu sao khách sạn của chúng tôi lại tiêu thụ điện nhiều hơn tháng trước” - anh Lê Minh Hải, chủ một khách sạn khác nói.

Theo ông Hồ Viết Sơn, khi có phản ánh, đơn vị này đã cùng khách hàng kiểm tra, thí nghiệm sản lượng trên công tơ, và kết quả lượng điện tiêu thụ là chính xác. “Chúng tôi cũng đã mời khách hàng lên giải thích. Vấn đề này là bình thường, chúng tôi đã kiểm tra, phúc tra, thí nghiệm công tơ rồi” - ông Sơn nói.

Lãnh đạo Điện lực Cửa Lò cho hay, do người dân vẫn chưa đồng tình với câu trả lời trên nên đơn vị này đã báo cáo với cấp trên để cùng phối hợp đối thoại với người dân, kiểm tra lại để có hướng xử lý.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI