Nhiều cán bộ Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng xin nghỉ "hưu non": Không vấn đề gì!

20/08/2016 - 07:13

PNO - Hàng chục cán bộ, trong đó có một vị Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng xin nghỉ việc để ra ngoài mở công ty riêng không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn đơn vị.

Chiều ngày 19/8, trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, bà Lê Thị Xuân Nga - Chánh Văn phòng Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng khẳng định, việc nhiều cán bộ giỏi, có thâm niên đồng loạt xin nghỉ việc tại cơ quan để ra ngoài mở văn phòng công chức tư nhân không phải vì nguyên nhân tổ chức, mâu thuẫn cán bộ.

"Họ vì cuộc sống của bản thân và gia đình mà mới xin ra làm ngoài. Điều này xuất phát từ việc xã hội hóa trong ngành. Hiện nay có sự chênh lệch giữa khoản nộp về nhà nước giữa phòng công chứng tư nhân và phòng công chức của cơ quan nhà nước. Chính vì thế, họ xin ra ngoài làm để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống" - bà Nga cho biết.

Nhieu can bo So Tu phap TP. Da Nang xin nghi
Một cuộc họp của các cán bộ Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng.

Bà Nga khẳng định thêm, việc hàng chục cán bộ chủ chốt xin nghỉ việc, trong đó có cả ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng chắc chắn không làm ảnh hưởng đến công việc chung của toàn ngành. Mọi công việc mà những cán bộ này để lại sẽ được các cán bộ khác đảm nhiệm và hoàn thành đúng tiến độ.

"Không vấn đề gì, cơ quan vẫn hoạt động bình thường. Lãnh đạo cơ quan cũng chưa có chủ chương tuyển thêm cán bộ để lấp vào những vị trí vừa xin nghỉ việc" - bà Nga nói.

Cũng trong chiều ngày 19/8, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Trần Văn Hùng để tìm hiểu rõ nguyên nhân xin thôi chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng nhưng ông Hùng cáo "bận tiếp khách" nên không trả lời được các thắc mắc mà dư luận cả nước quan tâm.

Được biết, ông Hùng xin nghỉ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp khi đang ở độ tuổi 51. Ngoài ra, các cán bộ xin nghỉ khác ở Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng cũng được lãnh đạo nhận xét là người giỏi nghiệp vụ, có thâm niên công tác lâu lăm trong ngành.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI