Nhiếp ảnh gia dỏm lừa đảo nhiều thiếu nữ

14/08/2014 - 23:21

PNO - PNO - Ngày 14/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.10, TP.HCM cho biết đã tạm giữ hình sự Trần Quý Lâm (SN 1992, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Lâm là sinh viên năm cuối khoa Cơ khí Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Do thiếu nợ cá độ bóng đá trong mùa World Cup vừa qua nên Lâm lên kế hoạch đi lừa đảo để kiếm tiền trả nợ.

 Con mồi của nam sinh viên này là các cô gái có ngoại hình đẹp thường đăng ảnh cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Lâm tạo một tài khoản trên Facebook lấy tên nữ là MaiPhuong rồi kết bạn với nhiều thiếu nữ.

Sáng 13/8, Lâm nhắn tin trên mạng cho chị Phạm Thị Minh T. (SN 1991, ngụ P.2, Q.8) rủ chụp hình thời trang và hứa hẹn chị T. có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp nếu nhiếp ảnh gia ưng ý. Chị T. đồng ý, Lâm liền yêu cầu T. mang theo quần áo đẹp để chụp hình.

Theo lời hẹn, khoảng 9g cùng ngày, chị T. ra tiệm ăn trên đường Tô Hiến Thành (P.13, Q.10) để gặp “bạn gái” quen qua mạng. Sau khi gặp mặt T., Lâm giới thiệu là thợ chụp hình của MaiPhuong rồi bảo T. đi thay đồ. Khi T. vừa đi, Lâm lấy túi xách của T. bên trong có giấy tờ tùy thân, điện thoại iPhone 4S và một ít tiền mặt rồi bỏ trốn.

Lúc quay ra, tá tỏa vì bị lừa, chị T. đã đến Công an P.13, Q.10 trình báo và dùng chương trình định vị GPS tìm điện thoại bị mất để lần theo dấu của Lâm. Sau đó, Công an P.13 phối hợp với trinh sát hình sự đã bắt giữ Lâm khi đối tượng chuẩn bị lừa thành công một nạn nhân khác trên đường CMT8, Q.3. Qua khám xét, công an phát hiện trong người Lâm còn có sáu điện thoại không có sim (nghi là tang vật lừa đảo).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Vinh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI