Nhật Bản ra mắt gan ngỗng được làm bằng... gan gà

10/04/2023 - 13:04

PNO - Công ty đóng gói thịt của Nhật Bản NH Foods Ltd gần đây đã bắt đầu bán thử nghiệm một sản phẩm thay thế gan ngỗng được sử dụng từ gan gà với mức giá chỉ bằng 1/3 giá gan ngỗng thật.

 

Tại sao gan ngỗng trở thành món ăn xa xỉ còn gan gà, gan vịt thì không thể
Gan ngỗng trở thành món ăn xa xỉ và nay Nhật Bản chế biến gan gà thành món gan ngỗng

Công ty  NH Foods Ltd  cho biết, họ sử dụng một kỹ thuật sản xuất sử dụng gan gà, để bắt chước hương vị và kết cấu riêng biệt của món ngon này mà không dựa vào phương pháp chăn nuôi gia cầm vốn gây nhiều tranh cãi được sử dụng để sản xuất gan ngỗng.

Công ty cho biết để chế tạo ra món "gan ngỗng làm từ gan gà" họ sử dụng các nguyên liệu kem béo, mỡ heo và lòng đỏ trứng được trộn với gan gà và các thành phần khác.

Sản phẩm này có tên là "Gras foie". Mỗi gói sản chứa 120 gam và có kèm theo nước sốt giấm balsamic đặc biệt đi kèm với giá 3.218 yên.

Ban đầu, "Gras foie" được cung cấp trên một trang web mua sắm do công ty dịch vụ huy động vốn từ cộng đồng Makuake Inc. điều hành. Nhưng sắp tới, sản phẩm này sẽ có trên trang web thương mại điện tử của NH Foods vào tháng 6.

Kenji Takasaki, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh mới của công ty cho biết: “Đó là một sản phẩm mà ngay cả những người chưa từng nếm thử gan ngỗng cũng có thể thưởng thức được".

Sản xuất gan ngỗng gần đây đã giảm và đã bị cấm ở một số quốc gia, bao gồm Anh, Đức và Ý, do những lo ngại ngỗng, vịt bị ép ăn, vỗ béo cho gan của chúng tăng gấp nhiều lần để làm thực phẩm.

Trọng Trí (theo Japan Today)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI