Nhân viên phòng khám cứu sản phụ đẻ rơi ngoài công viên

11/08/2019 - 07:33

PNO - Nhận được tin báo từ tài xế xe ôm có người phụ nữ đẻ rơi ngoài công viên, 5 nhân viên phòng khám đã lập tức chạy ra, kịp thời cứu sống mẹ con sản phụ.

Chiều 9/8, chị Trần Thị Mỹ Duyên, 23 tuổi, đang làm việc ở phòng khám thì một tài xế xe ôm báo có bà bầu đẻ rơi con ở công viên cách đó 500m. Chị Duyên cầm vội đôi găng tay cao su rồi chạy nhanh theo bác xe ôm đến công viên.

Nhan vien phong kham cuu san phu de roi ngoai cong vien
Chị Thắm và con gái vừa hạ sinh

Khi tới nơi, chị Duyên thấy sản phụ Phạm Thu Thắm (27 tuổi, ở Quảng Bình) đang ôm đứa con nhỏ chưa cắt dây rốn. Nhân viên phòng khám đa khoa gọi thêm 3 người đồng nghiệp đến sơ cứu, vệ sinh cho 2 mẹ con sản phụ rồi đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo các bác sĩ, cháu bé sơ sinh giới tính nữ, sinh non (mới 31 đến 32 tuần tuổi), nhập viện lúc 14g ngày 9/8 trong tình trạng suy hô hấp, chỉ nặng 1,7kg. Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã cấp cứu khẩn cấp, nay đã qua cơn nguy hiểm nhưng vẫn phải thở máy, truyền dịch nuôi dưỡng, nằm phòng ấp, dùng kháng sinh điều trị nhiễm trùng.

Nhan vien phong kham cuu san phu de roi ngoai cong vien
Nhân viên phòng khám tham gia cứu mẹ con chị Thắm

Hai mẹ con được bệnh viện chi trả mọi chi phí điều trị.

Trưa 10/8, chị Thắm đã được gặp con gái.

Được biết, chị Thắm gia đình khó khăn. Một năm trước, chị từ quê vào Quảng Trị làm thuê, rồi quen biết và có thai với một thanh niên. Đang lên kế hoạch về sống chung thì anh này vướng lao lý, chị xấu hổ nên không dám về nhà, lang thang ăn xin, đêm ngủ ghế đá công viên trong khoảng một tháng nay.

B.T.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI