Nhân viên mắc COVID-19 nhưng công ty không khử khuẩn nhà xưởng

03/08/2020 - 12:49

PNO - Mặc dù tại Công ty Kanzaki (đường số 6, Khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu) có 1 nữ bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân 569, hiện đang mang thai 35 tuần), song công ty vẫn yêu cầu công nhân đi làm khiến mọi người hết sức bất an.

 

Hình ảnh được công nhân của Công ty Kanzaki ghi lại vào sáng nay  

Sáng 3/8, hàng trăm công nhân của Công ty Kanzaki sau khi vào cổng đã không chịu vào trong các phân xưởng mà tập trung ngồi ngoài để yêu cầu công ty giải quyết. 

“Chúng tôi thực sự lo lắng, bất an bởi công ty đã có người nhiễm COVID-19 nhưng họ không cho các công nhân khác nghỉ làm, trong khi các công ty khác họ đều đã cho nghỉ hết để hạn chế lây lan”, một nữ công nhân tên V.L. bức xúc. 

“Có một đại diện công đoàn đứng ra nói chị em cứ vào làm rồi công ty sẽ họp và có thông báo sau nhưng mọi người không chấp nhận và tiếp tục ngồi tụ tập phía ngoài sân”, chị L. cho biết thêm. 

Ông Phạm Trường Sơn - Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng - cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư (người Nhật Bản) và chủ tịch công đoàn xuống làm việc với các công nhân, đồng thời đã có khuyến cáo doanh nghiệp cho công nhân tạm nghỉ để theo dõi.

Công nhân bất an phải đi làm trong dịch bệnh
Công nhân bất an khi phải đi làm trong dịch bệnh

 

Theo ông Sơn, sau khi phát hiện trường hợp mắc COVID-19, đơn vị có báo cáo CDC Đà Nẵng và UBND quận Liên Chiểu. Đối với công nhân, Công ty Kanzaki cũng đã hướng dẫn tự bảo vệ cá nhân như mang khẩu trang, tự cách ly. Các bộ phận khác như trường hợp F3, F4 không ảnh hưởng thì tùy tình huống mà chủ đầu tư quyết định.

Việc công nhân có ý kiến là vì sao chưa khử khuẩn nhà xưởng mà vẫn để công nhân làm việc, ông Sơn cho hay: “Theo tôi biết thì trước đây ở Công ty Kane-M (một công ty đóng cùng khu vực) cho Công ty Kanzaki thuê nhà xưởng cũng đã có 1 bệnh nhân mắc COVID-19, thì xưởng của đơn vị này đã khử khuẩn rồi”.

“Chúng tôi cũng đã cử lực lượng tới làm việc trực tiếp với công ty Kanzaki. Còn việc khử khuẩn thì sẽ buộc công ty này phải thực hiện ngay”, ông Sơn nói.

Trước đó, ngày 2/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng tiếp tục công bố lịch trình dịch tễ của các bệnh nhân được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào tối 1/8.

Trong số các bệnh nhân này, có trường hợp nữ bệnh nhân 569 (tên N.T.N.A, 35 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), là công nhân đang làm việc tại Công ty Kanzaki. Bệnh nhân hiện đang sống cùng chồng và 2 con tại phường Hoà Khánh Bắc. Bệnh nhân đang mang thai ở tuần thứ 35 của thai kỳ.

Ngày 30/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 1/8 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly.

Được biết, tới 10 giờ trưa ngày 3/8, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, Công ty Kanzaki đã có thông báo cho toàn bộ công nhân viên tạm nghỉ tới hết ngày 8/8 để phòng chống dịch và vẫn được hưởng lương theo quy định.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI