Nhân viên điện lực trộm 33 bình điện trị giá hơn 2 tỷ đồng

18/03/2022 - 11:21

PNO - Một nhân viên điện lực ở Kiên Giang đã lấy trộm hơn 30 bình biến áp và các thiết bị trị giá trên 2 tỷ đồng đem bán.

Ngày 18/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Phi Long (36 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Hoàng Phi Long khai nhận mình là nhân viên vận hành sửa chữa lưới điện tại Điện lực huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang). Do thiếu nợ, Long đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản đem bán.

Đối tượng Hoàng Phi Long tại cơ quan công an
Đối tượng Hoàng Phi Long tại cơ quan công an

Là nhân viên điện lực, Long biết rõ về các trạm biến áp 3 pha trên địa bàn huyện Tân Hiệp đã lắp đặt để phục vụ các trạm bơm nước nhưng chưa đưa vào hoạt động, chưa đóng điện.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 2/2022, Long đã 3 lần thuê một nhóm người đến tháo gỡ, lấy trộm tổng cộng 33 bình biến áp và các thiết bị khác tại 11 trạm bơm nước trên địa bàn. 

Sau khi lấy trộm bình điện, Long thuê ghe và xe tải chở về huyện Giồng Riềng đem bán được 360 triệu đồng. Hành vi này gây thiệt hại tài sản cho Điện lực huyện Tân Hiệp hơn 2 tỷ đồng.

Cơ quan công an thu tiến hành thu hồi bình điện do Long lấy trộm đem bán
Cơ quan công an thu thu hồi bình điện do Long lấy trộm đem bán

Công an huyện Tân Hiệp đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang vào cuộc điều tra và phát hiện Long chính là nghi phạm gây ra vụ trộm. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI