Nhân viên Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo xếp hàng chờ góp quỹ vắc xin COVID-19

22/06/2021 - 19:02

PNO - Mặc dù thuộc đối tượng được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 miễn phí, nhân viên của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo vẫn muốn góp sức mình vào quỹ vắc xin với hy vọng tất cả người dân đều sớm được tiêm phòng.

Ngày 17, 18/6 vừa qua, 88 nhân viên tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19. Vắc xin được tiêm cho nhân viên bệnh viện là AstraZeneca do Anh sản xuất. Nghe được tiêm vắc xin, tất cả mọi người đều phấn khởi.

Nhân viên của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo xếp thành hàng đợi tới lượt đóng góp cho quỹ vắc xin ngừa COVID-19 của Việt Nam
Nhân viên của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo xếp thành hàng đợi tới lượt đóng góp cho quỹ vắc xin ngừa COVID-19 của Việt Nam

Từ sáng sớm, vắc xin ngừa COVID-19 từ Trung tâm Y tế quận Tân Bình TP.HCM được vận chuyển đến bệnh viện. Nhân viên của các khoa phòng bao gồm các bác sĩ nâng mũi, cắt mí mắt… đã có mặt đông đủ theo khung giờ được phân bổ hợp lý để tránh tụ tập đông người, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện.

Sau khi khử khuẩn tay, đo thân nhiệt và ký giấy đồng ý tiêm chủng, nhân viên của bệnh viện được khám lâm sàng, tư vấn kỹ trước tiêm. Để tăng sự an toàn, đảm bảo sức khỏe của nhân viên được tiêm chủng, lãnh đạo bệnh viện cũng chuẩn bị một khu vực sơ cấp cứu do bác sĩ Phạm Thế Tuyền - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo phụ trách.

Bác sĩ Tuyền cho biết, vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca tương đối an toàn khi tiêm vào cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho tất cả nhân viên, lãnh đạo bệnh viện đã bố trí khu vực với hệ thống máy móc hiện đại, kể cả bộ đèn đặt nội khí quản, máy khử rung tim, oxy, các loại thuốc chống sốc… cũng được dự trữ đầy đủ, sẵn sàng sơ, cấp cứu trong tình huống xấu nhất xảy ra khi nhân viên tiêm ngừa vắc xin, giúp các y, bác sĩ yên tâm, tinh thần thoải mái nhất trước, trong và sau khi tiêm.

Qua bàn khám sức khỏe, bác sĩ Phạm Văn Nam bước vào khu vực tiêm, anh Nam cho biết trước khi tiêm anh đã tìm hiểu khá kỹ về vắc xin AstraZeneca, dù biết vắc xin an toàn và có hiệu quả bảo vệ cao, anh vẫn có chút hồi hộp do một số thông tin gây nhiễu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bác sĩ Nam tin tưởng tuyệt đối vào vắc xin ngừa COVID-19 mà Chính phủ phê duyệt.

Bác sĩ Phạm Văn Nam tiêm vắc xin COVID-19
Bác sĩ Phạm Văn Nam tiêm vắc xin COVID-19

Anh nói: “Tôi vừa tiêm xong, vị trí tiêm hơi đau một chút nhưng tôi khá yên tâm do đã có thêm sự bảo vệ trước dịch COVID-19, yên tâm hơn trong chăm sóc sức khỏe cho người dân. Hiện tại tôi cảm thấy rất tự hào về nền y tế nước nhà, sức khỏe của tôi khá ổn và chưa có biểu hiện gì đáng lo ngại”.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền cũng khá vui vẻ, chị cho biết: “Trước khi tiêm tôi được các anh chị đồng nghiệp khám sàng lọc rất kỹ, các chỉ số sinh hiệu của tôi tốt và được tiêm. Trong lúc ngồi đợi tiêm, tôi khá hồi hộp nhưng khi tiêm xong thì thấy như được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu lại với dịch bệnh. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa được tiêm những liều vắc xin quý giá này”.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền rất vui khi được bảo vệ trước dịch COVID-19
Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền rất vui khi được bảo vệ trước dịch COVID-19

“Tôi đang làm việc ở khoa cắt mí mắt, bệnh viện thông báo đã đăng ký tiêm vắc xin cho tôi, tôi thấy rất phấn khởi, điều dưỡng hôm nay cũng tiêm vắc xin rất nhẹ nhàng. Tuy đây là mũi vắc xin đầu tiên tôi vẫn thấy khá yên tâm, tinh thần rất thoải mái. Tôi chờ theo dõi thêm 10 phút nữa sẽ tiếp tục công việc của mình”, bác sĩ Dương Hoàng Quân nói.

Theo bác sĩ Phùng Mạnh Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, sau 2 ngày tiêm vắc xin, bệnh viện đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho tổng cộng 88 nhân viên làm việc tại đây. Mặc dù các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện thuộc nhóm đối tượng được tiêm vắc xin miễn phí nhưng tất cả mọi người đều mong muốn đóng góp một chút lòng thành của mình vào quỹ vắc xin ngừa COVID-19 của Việt Nam.

Bác sĩ Phùng Mạnh Cường - Phó giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo kiểm tra loại vắc xin được tiêm
Bác sĩ Phùng Mạnh Cường - Phó giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo kiểm tra loại vắc xin được tiêm

Chính vì vậy, kết thúc buổi tiêm vắc xin ngày 18/6, từng nhân viên của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã xếp thành hàng dài, giữ khoảng cách tối đa 2m để tận tay gửi tấm lòng của mình vào quỹ vắc xin ngừa COVID-19 của Việt Nam.

Bác sĩ Cường chia sẻ: “Để hưởng ứng lời kêu gọi chung tay đóng góp với quỹ vắc xin của Việt Nam, tất cả nhân viên của bệnh viện chúng tôi xin được góp sức mình ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Hy vọng với việc làm nhỏ này có thể góp phần để Chính phủ có thêm một phần kinh phí mua vắc xin tiêm ngừa cho người dân. Từ đó, Việt Nam sớm đạt tỷ lệ tiêm ngừa trên 70%”.

B.G

 

Nguồn: BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI