Top 5 câu hỏi được quan tâm nhất trước khi nâng mũi

16/06/2021 - 10:55

PNO - Nâng mũi là một dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất trong các dịch vụ làm đẹp và cũng là dịch vụ có tỷ lệ hỏng, phải sửa lại nhiều nhất. Để quyết định nâng mũi, khách hàng phải đắn đo với rất nhiều câu hỏi, chúng tôi đã chọn ra 5 câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất nhờ chuyên gia thẩm mỹ giải đáp xoay quanh chủ đề này.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

* Theo chuyên gia, tiêu chuẩn nào đánh giá một chiếc mũi đẹp?

- Một chiếc mũi đẹp phải dựa theo tỷ lệ vàng mà khuôn mặt bạn là cơ sở. Đây là tỷ lệ tượng trưng cho thẩm mỹ, tính cân đối của tự nhiên và tạo hóa. Tỷ lệ vàng phải hội tụ các yếu tố về sự hài hòa, tự nhiên với tổng thể đường nét trên gương mặt. Bởi khuôn mặt mỗi người mang một vẻ khác nhau, nên không có phương pháp hay công thức chỉnh sửa chung áp dụng cho tất cả. Cho nên, trước mỗi ca mổ, bác sĩ luôn nghiên cứu thật kỹ những đường nét trên khuôn mặt của khách hàng, từ đó đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Nâng mũi sụn Nanoform giúp tương thích tối đa với cơ thể, tránh được các biến chứng. Ảnh: Gangwhoo
Nâng mũi sụn Nanoform giúp tương thích tối đa với cơ thể, tránh được các biến chứng. Ảnh: Gangwhoo

* Có phải phương pháp nâng mũi nào cũng giống nhau?

- Mục đích nâng mũi là giúp khách hàng sở hữu chiếc mũi cao và đẹp, nhưng các phương pháp nâng lại hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nâng mũi S line (nâng mũi bọc sụn) là kỹ thuật sử dụng sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi kết hợp với sử dụng sụn tự thân (sụn tai, cân cơ thái dương) để bao bọc đầu mũi giúp định hình dáng mũi đẹp mềm mại tự nhiên. Trong khi nâng mũi L line dáng mũi có sống mũi cao thẳng, đầu mũi thon dài, khi nhìn nghiêng bạn sẽ thấy rõ hình dáng của chữ L, tạo nét cá tính, sang trọng. Như vậy, việc xác định rõ ràng dáng mũi cùng kỹ thuật thực hiện đóng vai trò quan trọng giúp khách hàng sở hữu chiếc mũi ưng ý về sau.

Lựa chọn phương pháp nâng mũi không phù hợp và bác sĩ tay nghề kém là nguyên nhân chính dẫn đến mũi hỏng. Ảnh: Gangwhoo
Lựa chọn phương pháp nâng mũi không phù hợp và bác sĩ tay nghề kém là nguyên nhân chính dẫn đến mũi hỏng. Ảnh: Gangwhoo

* Nhiều người cho rằng sửa mũi dễ bị biến chứng về sau và có thể kéo dài đến suốt đời. Theo chuyên gia, điều này có đúng không? Phương pháp nâng mũi nào hiện nay đạt kết quả tối ưu, an toàn, bền đẹp nhất, thưa chuyên gia? 

Do đầu mũi có cấu trúc giải phẫu là sụn, di động nên để chỉnh sửa đầu mũi như kéo dài đầu mũi hay nâng cao thì vật liệu sụn tự thân kết hợp với sụn nhân tạo là cái tối ưu nhất.

Nâng mũi cấu trúc (Nanoform) ra đời nhằm loại bỏ các rủi ro không đáng có của sụn tự thân và tình trạng trơ hoặc xơ của sụn nhân tạo sau khi nâng mũi.

Sụn tự thân được bóc tách tỉ mỉ, nó làm nhiệm vụ gia cố cấu trúc đầu mũi, tạo độ cong, giúp đầu mũi tròn đẹp và dựng trụ mũi, giúp đầu mũi được kéo dài và kín. Sụn sinh học nano sẽ tạo nên phần sống mũi, tạo dáng S line hoặc L line đẹp tự nhiên.

Sụn nano được mô phỏng cấu trúc sụn tự thân, là một chất liệu bền, có độ mềm, dẻo và bám chắc vào xương mũi. Đặc biệt, hoàn toàn tương thích với cơ thể và khả năng vặn xoắn cực đại cho phép mũi sau khi nâng chịu mọi va đập, tác động mạnh từ bên ngoài nhưng không biến dạng. Cấu trúc bề mặt lưới nano siêu mỏng và siêu nhẹ, tích hợp lớp mô mềm, mang lại cảm giác thoải mái, tự nhiên sau khi nâng.

Nâng mũi (Nanoform 4D) cho chiếc mũi hoàn hảo theo đúng chuẩn tỷ lệ vàng. Ảnh: Gangwhoo
Nâng mũi (Nanoform 4D) cho chiếc mũi hoàn hảo theo đúng chuẩn tỷ lệ vàng. Ảnh: Gangwhoo

Bên cạnh đó, các bác sĩ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm còn sử dụng phương pháp nâng mũi sụn sườn nội soi, bởi đây là phương pháp nâng mũi khó và phức tạp. Bác sĩ phải kiểm tra kỹ lưỡng xem người đó có đủ sụn sườn hay không, lấy vị trí nào là phù hợp.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi lấy sụn ở sườn bằng một đường rạch nhỏ (1 - 1,5cm) để đảm bảo tính thẩm mỹ, không lộ sẹo sau này. Phương pháp nội soi ưu việt ở điểm giúp khách hàng không đau, sinh hoạt bình thường ngay sau vừa làm xong, khác hoàn toàn so với phương pháp mổ hở gây ảnh hưởng đến thần kinh liên sườn, làm khách hàng đau, khó di chuyển hoặc nằm sau phẫu thuật.

Sau khi tách được sụn sườn, bác sĩ tiếp tục cắt gọt, chỉnh hình theo tỷ lệ chuẩn để tiến hành nâng mũi cho khách hàng.

Một đường rạch nhỏ qua trụ mũi để đặt sụn vào trong phần mũi. Sau đó căn chỉnh lại sụn cho thích hợp cũng như hài hòa với khuôn mặt, cuối cùng đóng vết khâu bằng chỉ thẩm mỹ.

* Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng, chỉnh sửa mũi bao lâu thì khách hàng có thể đi làm bình thường được?

- Với những người có công việc không phải giao tiếp với khách hàng thì sau 2 ngày, bạn có thể đi làm bình thường cùng chiếc mũi đeo nẹp và dán băng. Rất nhiều người vẫn xử lý như vậy. Còn nếu công việc cần phải lộ diện giao tiếp với mọi người thì bạn cần 1 tuần, sau khi gỡ nẹp, cắt chỉ và mũi bớt sưng rồi hãy đi làm.

Nâng mũi Nanoform đẹp chuẩn sao cùng Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Ảnh: Gangwhoo
Nâng mũi Nanoform đẹp chuẩn sao cùng Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Ảnh: Gangwhoo

* Nâng mũi ở đâu an toàn?

- Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo hoạt động theo chuẩn bệnh viện 5 sao Hàn Quốc và tự hào là bệnh viện thẩm mỹ được Bộ y tế công nhận đủ điều kiện tham gia đào tạo liên tục cán bộ y tế  theo Quyết định số 51/QĐ-K2ĐT; mã cơ sở đào tạo liên tục là C01.38. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và điều dưỡng đầy đủ ở mọi lĩnh vực, được cập nhật kiến thức thẩm mỹ mới nhất, bám sát với sự phát triển của ngành thẩm mỹ thế giới. Mỗi phương án phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện đều dựa trên kích thước về mắt, mũi, khoảng cách cũng như độ hài hòa tổng thể của cả khuôn mặt để chúng trở thành lựa chọn tối ưu nhất cho mỗi khách hàng, không sao chép, là chính mình nhưng đẹp hơn.

Phú Thnh

Nguồn: BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI