Nhân chứng xác nhận ông Nguyễn Cao Thắng tổ chức đòi nợ

19/07/2014 - 07:23

PNO - PN - Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 2/7 đăng bài "Cán bộ cho vay nặng lãi không bị xử lý, còn được kê biên nhà con nợ", ông Nguyễn Cao Thắng (Đội trưởng Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận, TP.HCM), gửi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, tại buổi cưỡng chế, kê biên căn nhà của bà A., nhiều người chứng kiến vụ việc khẳng định ông Nguyễn Cao Thắng la lối om sòm, chửi tục, tổ chức người xiết đồ nhà con nợ.

Ông P.T. (SN 1954 ngụ đường Trần Huy Liệu, P.12, Q.Phú Nhuận, cán bộ P.12, Q.Phú Nhuận) người chứng kiến vụ cưỡng chế, kê biên nhà bà Huỳnh Thị Ngọc A., xác nhận: "Cô A. có mượn tiền của tôi. Nghe thông tin nhà cô A. bị kê biên, khoảng 9g30 ngày 18/4 tôi có xuống nhà cô A. tại đường Hồ Biểu Chánh, P.12, Q.Phú Nhuận. Trong lúc đang ngồi nói chuyện với mẹ cô A., tôi thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi la lối”. Theo ông P.T., người đàn ông này còn dọa gọi điện cho người quen đuổi việc chồng của cô A.

Một nhân chứng khác là ông Huỳnh Bá Đức (SN 1965, tạm trú Q.1, quê Vĩnh Long) - tài xế xe ôm thường đậu gần nhà bà A., cho biết: “Lúc đó nhiều người xuống làm việc, tôi thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi kéo theo khoảng sáu-bảy người vào nhà bà A. Ông ta la lối, văng tục rồi kêu mấy người đi cùng vào xiết đồ”. Khi PV Báo Phụ Nữ đưa tấm hình ông Nguyễn Cao Thắng, ông Đức khẳng định người đàn ông 50 tuổi có những hành động như ông kể ở trên chính là người trong tấm hình.

Bà H.T.L. (SN 1947, mẹ A.) nói thêm, trong lúc đang nói chuyện với ông P.T., bà thấy ông Thắng kéo theo nhiều người đứng trước cửa nhà, chửi bới vợ chồng A. “Khi ông Thắng xông vào nhà thì bị mấy người trong đoàn cưỡng chế cản lại, kéo ra ngoài nói chuyện”, bà L. kể.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Báo Phụ Nữ, đại diện Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận cho biết, Quận ủy Q.Phú Nhuận sẽ có buổi làm việc với Đảng bộ Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận để làm rõ trách nhiệm của đảng viên Nguyễn Cao Thắng. Sau khi kết luận, nếu ông Nguyễn Cao Thắng có sai phạm, Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận sẽ đưa ra hướng xử lý.

Nhan chung xac nhan ong Nguyen Cao Thang to chuc doi no

Ông Nguyễn Cao Thắng (đi xe máy) bị nhiều nhân chứng xác nhận la lối, chửi tục, dẫn theo nhóm người đòi xiết đồ tại buổi cưỡng chế ngày 18/4/2014

Theo ông Thắng, vợ ông là bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh có tư vấn về mua bảo hiểm cho bà A. nên hai người quen biết nhau. Lúc đó bà A. công tác tại UBND P.12, Q.Phú Nhuận. Từ mối quan hệ đó, vợ ông cho bà A. vay tiền lãi suất từ 8 đến 10%/tháng. Tuy nhiên, trao đổi với Báo Phụ Nữ, bà A. khẳng định: “Tôi không biết vợ ông Thắng, tôi chỉ biết ông Thắng thời điểm tôi cùng ông Thắng học chung lớp trung cấp lý luận chính trị. Từ mối quan hệ này nên tôi mới vay tiền của ông Thắng”.

Theo bà A., sở dĩ trong các giấy vay nợ, xác định chủ nợ là bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh là do “lúc tôi vay tiền, ông Thắng làm giấy sẵn, dưới có ký tên bà Oanh là người cho vay. Tôi có thắc mắc, tôi không biết bà Oanh là ai, lỡ sau này bà Oanh đến nhà đòi nợ thì sao, thì ông Thắng trả lời bà Oanh là vợ ông, không sao. Nghe ông Thắng nói vậy tôi mới ký vào giấy vay nợ”. Theo xác minh của Báo Phụ Nữ, danh sách học viên lớp trung cấp lý luận chính trị - Hành chính H.253 tại Trường Cán bộ TP.HCM thì ông Nguyễn Cao Thắng và bà Huỳnh Thị Ngọc A. cùng học khóa 2010 - 2012.

Ông Thắng cho rằng mình không liên quan đến việc vợ mình cho vay nặng lãi là không hợp lý, bởi ông đã ký vào bản xác nhận nợ với nội dung: “Tôi xác nhận vợ tôi cho vợ chồng A. vay tổng cộng 650 triệu đồng”, lãi suất từ 8% đến 10%/tháng”.

Luật sư Phạm Lĩnh Sơn, Phó Văn phòng trợ giúp pháp lý phụ nữ số 6 (TP.HCM) cũng cho rằng, với những hình ảnh và tư liệu, nhân chứng mà phóng viên đã cung cấp, cho thấy ông Thắng có liên quan đến vụ cho vay nặng lãi.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI