Nhạc sĩ Quốc Bảo kỳ vọng học trò trở thành Avril Lavigne của Việt Nam

13/05/2022 - 07:20

PNO - Anh đánh giá giọng hát của học trò có màu sắc đặc biệt, có nhiều hy vọng để phát triển trong tương lai.

Nhạc sĩ Quốc Bảo tiếp tục hỗ trợ học trò - ca sĩ Trini ra mắt MV Hoang mang. Trước đó, anh tiếp sức cho Trini ra mắt album đầu tay Yêu nhau dịu dàng và EP Rock now. Hoang mang do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác, mang phong cách rock - gần gũi với những âm hưởng rock của Avril Lavigne, Tori Amos - rock đương đại dành cho người trưởng thành.

Ca sĩ Trini và nhạc sĩ Quốc Bảo
Ca sĩ Trini và nhạc sĩ Quốc Bảo

Giai điệu của bài hát mềm mại, dễ nghe. Nội dung ca khúc nói về một người đánh mất tất cả quá khứ lẫn tương lai: quá khứ không vui và tương lai đáng sợ. Người đó chỉ còn có hiện tại chông chênh và con đường trước mặt mịt mù không lối thoát.

Ca sĩ Trini đến với nhạc rock vì một phần được nhạc sĩ Quốc Bảo định hướng. Bên cạnh đó, ca sĩ cũng tin vào chữ duyên, trong bất kỳ việc gì. Trini kể chị thường có xu hướng cảm nhận bài hát thành rock ballad, thậm chí khi đó là ca khúc thuần ballad. Vì thế, chị cho ra đời Rock now, và nay đến Hoang mang.

*Hoang mang - Trini:

 

Hiểu khán giả yêu rock đều rành nhạc nên Trini thấy áp lực với sản phẩm lần này. Trini dành nhiều thời gian để cảm nhận từng câu chữ trong bài, và nghĩ về cách hát thế nào để truyền cảm được cho người nghe. Nhạc sĩ Quốc Bảo đã chỉ dẫn học từ cách nhả chữ đến nhấn nhá trong lúc thể hiện bài hát. Nhờ thế, Trini vượt qua thử thách này dễ dàng. Theo chị, ca khúc này có chiều sâu, thể hiện nhiều cảm xúc, tâm trạng của con người. Vì thế, phải thật nhập tâm, hiểu nội dung mới có thể thể hiện tròn trịa. Trini thể hiện ca khúc vừa vặn, có những đoạn mạnh mẽ, dứt khoát, nhưng cũng không thiếu những giây phút lắng đọng, da diết.

Trini kỳ vọng trong thời gian tới nhạc rock sẽ được khán giả đón nhận nhiều hơn. Riêng bản thân chị cố gắng giữ lửa với dòng nhạc này. "Rock luôn ở mãi trong lòng người hâm mộ, chỉ có điều mỗi giai đoạn xu hướng, tình yêu dành cho rock có trỗi dậy hay không. Nếu tôi làm tốt thì việc khán giả đón nhận là điều hoàn toàn có thể. Tôi không nghĩ vì theo đuổi dòng nhạc này mà khó nhận được tình yêu thương. Tôi nghĩ cần thời gian để khán giả tiếp cận, còn bản thân phải luôn cố gắng tạo ra sản phẩm thật chất lượng", cô nói.

Hình ảnh ca sĩ Trini trong sản phẩm mới
Hình ảnh ca sĩ Trini trong sản phẩm mới

Trini tên thật là Lưu Tuyết Trinh, sinh năm 1995. Chị gặp nhạc sĩ Quốc Bảo khi tham gia Giọng ải giọng ai năm 2018, nhưng đến khi thi đậu Nhạc viện mới ngỏ lời nhờ đàn anh giúp đỡ và nhận được sự đồng ý.

Nhạc sĩ Quốc Bảo đợi học trò học xong năm nhất khoa thanh nhạc mới hỗ trợ ra album đầu tay. Trini cũng là nghệ danh anh đặt cho học trò. Nam nhạc sĩ không dạy Trini kỹ thuật hát, chỉ phụ trách bồi dưỡng cảm xúc, trải nghiệm cho cô. 

Quốc Bảo đánh giá Trini có giọng hát lạ với âm sắc ấm áp, biểu đạt được tình cảm trong lời nhạc. "Đây là giọng hát kỳ ảo vừa mãnh liệt vừa sầu bi, có thể nuôi nấng mơ ước tỏa rộng lời ca đến những ai đang trải qua bi kịch", nam nhạc sĩ cho hay. Trong tương lai, anh định hướng Trini thành Avril Lavigne của Việt Nam.

“Tôi không nghĩ đó là áp lực mà xem đó là hình mẫu để học tập thôi. Avril Lavigne không phải là hình mẫu duy nhất. Tôi tìm kiếm và rút ra bài học cho riêng mình từ những tiền bối đi trước để hoàn thiện dần bản thân”, Trini chia sẻ.

Ca sĩ Avril Lavigne là hình mẫu nhạc sĩ Quốc Bảo hướng học trò theo đuổi
Ca sĩ Avril Lavigne là hình mẫu nhạc sĩ Quốc Bảo hướng học trò theo đuổi

Avril Lavigne sinh năm 1984, là ca sĩ - nhạc sĩ người Canada. Năm 15 tuổi, cô bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp. Đến nay, Avril Lavigne đã bán hơn 40 triệu album và 50 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới. Avril từng nhận 4 đĩa bạch kim của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ, với album Let go. Album Under my skin phát hành năm 2004 đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, nhanh chóng bán được 10 triệu bản trên thế giới. Girlfriend là đĩa đơn đầu tiên của nữ ca sĩ giành ngôi quán quân bảng xếp hạng Billboard 100 của Mỹ... Ngoài ra, Arvil Lavigne còn tham gia đóng phim.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI