Album kỷ niệm 20 năm tình bạn của Bảo Chấn, Quốc Bảo

11/04/2021 - 18:17

PNO - Nhân một lần gặp gỡ tại phòng thu Viết Tân, nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh nghĩ ra ý tưởng sẽ tiếp tục thực hiện chung một album nhạc.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói album Điều kỳ diệu của số ba được thực hiện một cách ngẫu nhiên, không phải nằm trong ý định của ông, nhạc sĩ Bảo Chấn hay Văn Tuấn Anh.

“Nhân một lần gặp lại nhau tại phòng thu Viết Tân và đã quá lâu, cả ba chưa làm cùng nhau sản phẩm âm nhạc nào, chúng tôi nghĩ mình nên tạo ra một cuộc chơi để anh em cùng vui với nhau. Từ những sản phẩm gần nhất cho đến nay, mọi người cũng chọn những hướng đi riêng, việc gặp nhau tại một sản phẩm sẽ thú vị”, nhạc sĩ Quốc Bảo nói.

Nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo quen biết nhau từ những năm 2000.
Nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo quen biết nhau từ những năm 2000.

Trong album Điều kỳ diệu của số ba, mỗi nhạc sĩ chọn 3 ca khúc (riêng Tuấn Anh chọn 4) do mình sáng tác, phối mới và đưa cho ca sĩ thể hiện. Nhạc sĩ Quốc Bảo chọn Trini – học trò mới nhất của ông thể hiện các ca khúc Có lúc, Vắng, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng theo kiểu jazz rock; Bảo Chấn chọn Trọng Bắc hát Giấc mơ tuyệt vời, Chút tàn phai, Về với anh theo thể loại pop ballad và nhạc sĩ Văn Tuấn Anh chọn Võ Hạ Trâm thể hiện thế mạnh hát thính phòng của nữ ca sĩ với Chia tay giấc mơ, Thằng cù lần, Cheo leo, Bão lũ.

Lý giải về việc chọn những giọng ca trẻ, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết tùy mỗi tác giả chọn một ca sĩ thể hiện. “Với tôi, Trini là một giọng ca đẹp. Cô là học trò mới nhất của tôi và 3 bài hát được chọn cũng là 3 bản thu âm đầu tiên mà Trini thể hiện dưới sự chỉ dẫn của tôi”, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết.

Ca sĩ Trini thể hiện nhạc phẩm Có lúc của nhạc sĩ Quốc Bảo:

Cả 3 nhạc sĩ từng thực hiện cùng nhau album Vắng anh  Giao khúc biển cả và núi đồi. Sau một thời gian hoạt động âm nhạc tích cực, cả 3 nhạc sĩ có định hướng sự nghiệp riêng, tạm ngưng hợp tác. Album Điều kỳ diệu của số ba đánh dấu sự trở lại của 3 người bạn, 3 nhạc sĩ cá tính với 3 giọng ca ấn tượng, trẻ trung.

Điều kỳ diệu của số ba được thực hiện trong mùa dịch COVID-19. Album được phát hành dưới 3 định dạng: trực tuyến, CD và đĩa than.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI