Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời

29/06/2015 - 11:37

PNO - PN - Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - một trong những tượng đài âm nhạc Việt Nam - vừa tạ thế lúc 10:15 sáng nay - 29/6 tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) vì tuổi cao sức yếu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin ông qua đời khiến rất nhiều nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng bởi mới cách đây hơn tuần, ông vẫn khỏe mạnh và vẫn đầy dí dỏm trên sóng truyền hình, ở vị trí chánh chủ khảo cuộc thi hát Tiếng hát mãi xanh.

Nhac si Phan Huynh Dieu qua doi

Theo lời kể của MC Quỳnh Hương, những ngày gần đây sức khỏe ông rất yếu, lại thêm bệnh sốt xuất huyết, song gia đình vẫn giấu, không muốn công chúng hoang mang, nhất là khi âm nhạc Việt Nam vừa mất đi một cây đại thụ là GS.TS. Trần Văn Khê.

Sáng nay, khi bác sĩ đến nhà khám cho ông, ông vẫn rất tỉnh táo, nói chuyện như thường. Tuy nhiên bác sĩ đã yêu cầu đưa ông nhập viện lập tức vì ông thiếu máu rất nặng. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã vĩnh viễn ra đi lúc 10 giờ 15 sáng nay trong sự tiếc thương của bạn yêu nhạc.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sinh ngày 11/11/1924 tại Đà Nẵng. Ông cũng là con thứ 11 trong gia đình có cha làm thợ may. Trong suốt 75 năm hoạt động âm nhạc, ông đã để lại cho đời một di sản to lớn với hơn 100 ca khúc (phần lớn là ca khúc phổ thơ) ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như Trầu Cau (ca khúc đầu tay), Đoàn vệ quốc quân, Ở hai đầu nỗi nhớ, Thơ tình cuối mùa thu...

Các ca khúc của ông như Hành khúc ngày và đêm, Bóng cây Kơ-nia, Những ánh sao đêm, Thuyền và biển (Thơ Xuân Quỳnh)... cũng thường xuyên được chọn làm ca khúc dự thi của các thí sinh trong những cuộc thi hát khắp cả nước. Ngoài ra ông cũng có nhiều sáng tác cho thiếu nhi mà nổi tiếng nhất có lẽ là hai bài: Đội kèn tí hon, Nhớ ơn Bác.

Tuy đã bước vào tuổi cửu thập, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, sinh hoạt tại Hội Âm nhạc TP.HCM và vẫn là một giám khảo đầy hài hước, trẻ trung trên ghế nóng chương trình Tiếng hát mãi xanh. Được biết, vào đêm chung kết xếp hạng sắp tới, BTC chương trình Tiếng hát mãi xanh sẽ thực hiện một video phóng sự và dành một tiết mục đặc biệt để tưởng nhớ ông.

Linh cữu nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu hiện đang quàn tại Nhà tang lễ Thành phố (25, Lê Quý Đôn, Q.3).

THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI