Nhà trường - doanh nghiệp bắt tay cho sinh viên hưởng lợi

02/04/2023 - 09:53

PNO - Sáng 1/4, Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức hội thảo “Đối thoại giữa Doanh nghiệp và Nhà trường” với sự tham dự của hơn 100 doanh nhân là chủ doanh nghiệp - đại diện doanh nghiệp cùng tập thể giảng viên - sinh viên nhà trường đã cùng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đưa thực tiễn vào trường học.

Bên cạnh đó, JobFair - Ngày hội việc làm cũng được tổ chức với sự đồng hành của các doanh nghiệp, mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên HIU ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong khuôn khổ buổi lễ, những suất học bổng doanh nghiệp đồng hành đầu tiên đã được trao đến các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển tại HIU năm học 2023-2024.

Kết nối hai “nhà”, sinh viên hưởng lợi

Với chủ đề xuyên suốt chương trình “Vai trò của doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng đào tạo đại học”, nhiều bài tham luận giá trị với chủ đề đa dạng, liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội được chia sẻ đến với cộng đồng sinh viên HIU như: Xu hướng nghề nghiệp tương lai được khắc họa trong thời đại 4.0; Ứng dụng AI trong giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học; Lấp đầy khoảng cách chuẩn đầu ra đại học và đầu vào doanh nghiệp.

Các diễn giả trong các phiên thảo luận của buổi tọa đàm - Ảnh: HIU
Các diễn giả trong các phiên thảo luận của buổi tọa đàm - Ảnh: HIU

Những năm qua, HIU luôn chú trọng và đẩy mạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp và ngoài nước cũng như quốc tế, không chỉ mang đến nhiều cơ hội thực tập, việc làm rộng mở cho sinh viên, mà còn giúp nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Thông qua mối quan hệ hợp tác giữa hai nhà: nhà tuyển dụng - nhà trường, HIU có thể nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp để xây dựng lộ trình và chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ phía doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội tiếp cận sớm với đội ngũ lao động trẻ, tìm kiếm các ứng viên tài năng để đào tạo trở thành những nhân tài đóng góp cho sự phát triển công ty trong tương lai.

Nhà tuyển dụng “chọn mặt gửi vàng” ngay tại sự kiện

Cùng ngày, JobFair - Ngày hội việc làm quy tụ hàng trăm doanh nghiệp lớn có mặt tại HIU: Ngân hàng Sacombank, ACB Bank, Woori Bank, CBRE Việt Nam, Tập đoàn Masan, Tập đoàn Nestle Việt Nam, Tập đoàn Marriott, Nhà thuốc Long Châu, Nhà thuốc An Khang, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ… Các sinh viên HIU được gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, “chạm mặt” với các nhà tuyển dụng để giao lưu và ứng tuyển làm việc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để sinh viên có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng cũng như những kỹ năng cần thiết để có nhanh chóng thích nghi tốt thị trường lao động hiện nay, đặc biệt là thị trường lao động chất lượng cao.

Sinh viên HIU tham gia Ngày hội việc làm được tổ chức ngay tại nhà trường - Ảnh: HIU
Sinh viên HIU tham gia Ngày hội việc làm được tổ chức ngay tại nhà trường - Ảnh: HIU

Châu Khoa

Nguồn: HIU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI