Nhà thơ Đoàn Vị Thượng qua đời ở tuổi 63

16/02/2021 - 18:53

PNO - Nhà thơ Đoàn Vị Thượng qua đời tại nhà riêng vào 11g04 ngày 16/2 (mùng 5 tết) sau thời gian mắc bệnh nặng.

Nhà thơ Đoàn Vị Thượng (sinh năm 1959) tên thật Trần Quang Đoàn được bạn đọc yêu mến với những tác phẩm Thơ Đoàn Vị Thượng (1988); Chuyện tình chim hót (truyện dài, 1989); Môi thơm (truyện dài, 1990); Tóc em còn thả mùa đi học (truyện dài, 1991)...

Tác phẩm đánh dấu sự nổi tiếng của nhà thơ Đoàn Vị Thượng là bài thơ Bụi phấn, từng được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen vì giá trị tinh thần lớn lao của tác phẩm.

Sinh ra tại Huế, lớn lên ở Quảng Ngãi, làm việc và sinh sống những năm tháng cuối đời tại TPHCM, trải nghiệm cuộc sống ở nhiều nơi giúp nhà thơ Đoàn Vị Thượng đưa vào các tác phẩm của ông những suy cảm, ý thơ, ý văn rất riêng.

Nhà thơ Đoàn Vị Thượng từng có thời gian giảng dạy ở bậc tiểu học trước khi chuyển sang làm thơ.
Nhà thơ Đoàn Vị Thượng từng có thời gian giảng dạy ở bậc tiểu học trước khi chuyển sang làm thơ

Theo đồng nghiệp, nhà thơ Đoàn Vị Thượng sống thiên về nội tâm, ông lánh xa những sự kiện đông đảo, tập trung giãi bày cảm xúc với chính cá nhân thông qua thơ văn. Có lẽ, cũng vì chống chọi với bệnh tật, nhà thơ Đoàn Vị Thượng sớm chọn cho mình một thế giới bình yên, giản lược nhất có thể.

Cuối tháng 12/2020, tập thơ Đoàn Vị Thượng – Thơ gồm 63 bài thơ ra mắt độc giả. Tác phẩm được giới thiệu trong sự kiện Đoàn Vị Thượng & Bạn bè, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn và các đồng nghiệp thân quen tổ chức như một lời động viên nam nhà thơ cố gắng vượt qua bệnh tật, an hưởng tuổi 63. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI