Nhà sáng lập tổ chức We Can vì bệnh nhân ung thư qua đời

03/06/2023 - 12:20

PNO - Chị Lê Hoàng Ngân, nhà sáng lập tổ chức We Can qua đời, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

 

Chị Lê Hoàng Ngân, nhà sáng lập tổ chức We Can qua đời
Chị Lê Hoàng Ngân, nhà sáng lập tổ chức We Can qua đời

Tổ chức We Can cho biết trên fanpage, vài tháng trước bệnh tình của chị chuyển nặng, di căn đến não, mắt bị mù. Lễ viếng chị Lê Hoàng Ngân diễn ra từ ngày 2/6, tại nhà riêng ở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Lễ động quan diễn ra vào sáng 5/6, sau đó linh cữu được an táng tại nghĩa trang Hòa Sơn, TP Đà Nẵng. 

Chị Lê Hoàng Ngân, sinh năm 1989, là cô giáo dạy tiếng Anh. Năm 2019, chị phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn 4. Trong thời gian điều trị, chị cùng bác sĩ và các cộng sự biên soạn sách để cung cấp kiến thức, tư vấn cho người bệnh những kinh nghiệm, cách vượt qua cảm xúc tiêu cực.

Ngày giới thiệu quyển sách với tên gọi Ung thư và cảm xúc cũng là thời điểm đánh dấu sự ra đời của We Can, tổ chức vì bệnh nhân ung thư do chị sáng lập. Chị bắt đầu viết mail gửi thư, kêu gọi sự hỗ trợ, đồng hành cùng các tổ chức, thương hiệu dành cho bệnh nhân ung thư. Thời gian đầu, chị gặp nhiều khó khăn nhưng không bỏ cuộc.

Ngoài các hoạt động dành cho bệnh nhân ung thư (các buổi nói chuyện, hoạt động vui chơi, sinh hoạt, tặng quà) chị còn thành lập quỹ học bổng Cùng em dệt ước mơ, hỗ trợ số tiền 12 triệu/năm cho con em của các bệnh nhân ung thư, giúp các em tiếp tục con đường học hành.

Vừa qua, tổ chức We Can đã khởi động đợt hỗ trợ mới cho các em học sinh, cho năm học 2023-2024 tới đây. Đại diện tổ chức We Can cho biết sẽ cố gắng để đi theo con đường và hiện thực hoá những mong muốn của chị Lê Hoàng Ngân.

Chị Lê Hoàng Ngân trong buổi giao lưu, trao tặng học bổng Cùng em dệt ước mơ cho con em của bệnh nhân ung thư
Chị Lê Hoàng Ngân trong buổi giao lưu, trao tặng học bổng Cùng em dệt ước mơ cho con em của bệnh nhân ung thư

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI