Nhà phát hành phim đã sẵn sàng hoàn tiền vé cho khách trước lệnh đóng cửa rạp để phòng dịch

14/03/2020 - 18:24

PNO - Theo yêu cầu từ UBND quận 1, từ 18g tối nay (14/3) sẽ đóng cửa các rạp phim trên địa bàn quận 1, TPHCM để thực hiện việc phòng chống dịch COVID-19.

Công văn khẩn từ UBND quận 1, TPHCM nêu rõ các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ trên phải tạm ngưng hoạt động từ 18g ngày 14/3/2020 để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chiều 14/3, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM liên hệ với các cụm rạp trên địa bàn quận 1 và được biết, hầu hết các đơn vị đều đã nhận thông báo từ UBND quận 1 và đang tiến hành việc đóng cửa rạp.

Anh Trần Quang, đại diện cụm rạp BHD cho biết: “Từ 18g hôm nay, cụm rạp BHD trên địa bàn quận 1 sẽ đóng cửa theo yêu cầu từ phía cơ quan chức năng. Các rạp còn lại của đơn vị trên địa bàn thành phố đều trên tinh thần chờ công văn từ các cơ quan chức năng. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác để cùng chung tay chống dịch COVID-19”.

Từ 18g, các rạp phim trên địa bàn quận 1 sẽ đóng cửa nhằm tránh nguy cơ lây lan COVID-19.
Từ 18g ngày 14/3 các rạp phim trên địa bàn quận 1 sẽ đóng cửa nhằm tránh nguy cơ lây lan COVID-19.

Theo anh Quang, với các phim vừa ra mắt, đơn vị phát hành sẽ căn cứ vào thời điểm mở cửa rạp trở lại để sắp xếp. Trong tuần qua BHD vừa phát hành bộ phim hài của Thái Lan - Siêu vệ sĩ sợ vợ. Trước đó, từ cuối tháng 1/2020, bộ phim Bí mật của gió - đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình thực hiện, do BHD phát hành, là phim Việt đầu tiên dời lịch chiếu vô thời hạn.

Các rạp chiếu hầu hết đều trạng bị nước rửa tay sát khuẩn. Nhiều rạp thực hiện việc đo thân nhiệt người xem trước khi vào rạp.
Các rạp chiếu hầu hết đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn. Nhiều rạp thực hiện việc đo thân nhiệt người xem trước khi vào rạp.

“Trên địa bàn quận 1, Lotte có 2 cụm rạp, sau khi nhận được công văn từ UBND Q.1, chúng tôi đang cho đóng rạp, thông báo với khách hàng. Hiện chưa biết ngày nào sẽ mở lại rạp và sẽ đóng thêm bao nhiêu rạp tiếp theo, nên kế hoạch phát hành các phim sẽ tuỳ vào thời điểm mở lại rạp để bố trí” - anh Thái Ngọc Dương, đại diện phát hành của Lotte cho biết.

Cụm rạp Lotte hiện tại đã đóng cửa 5 rạp gồm: Lotte Cà Mau, Lotte Hải Dương, Lotte Huế và 2 rạp trên địa bàn quận 1, TPHCM. “Với các rạp đã đóng cửa, chúng tôi không cắt giảm nhân viên mà vẫn duy trì tiền lương cơ bản. Hiện các rạp mở cửa, doanh thu bị ảnh hưởng khá lớn vì khán giả e ngại dịch bệnh nên không đến rạp. Về con số cụ thể, hiện Lotte phải tổng hợp nguồn từ các địa phương mới có thể công bố" - đại diện Lotte nói.

Ngoài việc để người xem tự giác vệ sinh tay, các nhân viên tại rạp thường nhắc người xem sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước và sau khi xem phim.
Ngoài việc để người xem tự giác vệ sinh tay, các nhân viên tại rạp thường nhắc người xem sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước và sau khi xem phim.

Về phía cụm rạp Galaxy, đơn vị này cho biết đã nhận được thông báo và đang phối hợp thực hiện.

Anh Khánh Nguyễn, đại diện đơn vị CGV cho biết: "Hiện tại, có một số phim quốc tế dự kiến phát hành sắp tới đã hoãn lịch chiếu. Do đó, đơn vị sẽ tuỳ vào thời điểm khi phim phát hành trở lại để lên lịch phù hợp.

Vì vừa nhận được công văn nên công tác đóng cửa các rạp đang thực hiện gấp rút. Khách hàng đặt vé xem phim từ sau 18g hôm nay tại các rạp CGV trên địa bàn quận 1 sẽ được hoàn tiền với mức giá tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi đang lên phương án hỗ trợ đối với các nhân viên tại cụm rạp này".   

Thời gian qua, cụm rạp CGV thực hiện các biện pháp xịt khử trùng, vệ sinh rạp; nâng cao kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên; đặt ra quy định đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên trong thời gian làm việc. Ngoài ra, trong thời điểm dịch bùng phát, các thao tác mua vé, mua bắp, nước được đơn vị khuyến khích khách hàng đặt qua hệ thống online, giảm các hoạt động giao tiếp trực tiếp cũng như tránh tụ tập đông người khi xếp hàng đợi mua trước mỗi suất chiếu.

Ngày 13/3, phim Việt Trạng Tí dự kiến phát hành vào ngày 30/4/2020 đã dời lịch chiếu sang 12/2/2021 (Mùng 1 Tết Tân Sửu 2021). Phim Chị Mười Ba của diễn viên Thu Trang – Tiến Luật cũng quyết định dời lịch chiếu từ 27/3 sang một thời điểm khác.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI