Nhà ga 3A - không gian của người trẻ

09/12/2014 - 16:00

PNO - PN - Gần đây, người Sài Gòn, nhất là giới trẻ đang rỉ tai nhau về một không gian nghệ thuật đương đại mới với cái tên rất lạ - Nhà ga 3A (Station 3A), tọa lạc tại số 3A, đường Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM với diện tích hơn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khu vui chơi mới này được sửa sang từ khu nhà cũ xây từ thế kỷ XIX. Dãy nhà khá cũ kỹ, xuống cấp và lỗi thời, khoảng hai năm trước, khu vực này là một hệ thống cửa hàng, quán bar nhưng sau đó chủ quán dọn đi. Giờ đây, 3A đã khoác lên mình “chiếc áo mới”.

Nha ga 3A - khong gian cua nguoi tre

Không gian mua sắm được bài trí đẹp

Ấn tượng đầu tiên khi khách đến 3A là khu vực để xe hoàn toàn tách biệt, cách xa dãy nhà. Bạn sẽ từ từ thả bộ vào nhà ga, tận hưởng không gian thoáng đãng và ngắm nhìn những bức tranh tường khổ lớn, đủ màu sắc theo phong cách graffiti đậm chất đường phố pha lẫn hơi hướng biếm họa, do các họa sĩ trong nước lẫn quốc tế thực hiện. Bạn đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc với các bức tường đầy màu sắc này.

Khi đã thỏa thuê với những bức tranh sống động bên ngoài, bước vào trong, bạn sẽ đắm mình trong không gian mua sắm được bài trí nghệ thuật và yên tĩnh đến lạ. Bạn không thể không dừng chân để ngắm nghía, lựa chọn những mặt hàng yêu thích, từ thời trang đến các sản phẩm thủ công độc đáo làm từ mây, tre, đồ handmade... Nổi bật nhất phải kể đến Sadec District do một nhóm các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ làm chủ, bày bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và gốm tinh xảo, đẹp mắt do nghệ nhân vùng đồng bằng sông Cửu Long và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar chế tác.

Nha ga 3A - khong gian cua nguoi tre

Nhà ga 3A với bức tường đầy màu sắc

Sau đó, bạn có thể thư giãn ở quán cà phê sát bên nhà ga có phong cách, rất riêng như cửa hàng bánh ngọt trên chiếc xe bus nhỏ nhập từ nước ngoài về; hay nhâm nhi cà phê trong quán được bài trí theo phong cách rất cổ điển.

Vào những ngày cuối tuần của tuần đầu tiên trong tháng, nhà ga 3A thường nhộn nhịp, đông vui với chợ phiên ngoài trời, bày bán vô số các mặt hàng độc đáo, thu hút không chỉ bạn trẻ mà cả rất nhiều du khách nước ngoài.

“Nhà ga 3A” hứa hẹn sẽ mang đến một không gian thư giãn gần gũi, thân thiện và an toàn. Nét cũ kỹ, sự thoáng đãng cùng cách bài trí cổ điển đã tạo nên không gian hoài cổ xen lẫn hiện đại là cảm nhận của khách khi đến 3A. Quan trọng hơn, đây là nơi mà các bạn có thể đến để thỏa mãn sự sáng tạo, tự do tận dụng không gian để làm việc, chụp ảnh mà không phải trả phí.

UYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong