Nhà cung cấp đến nhà riêng bắc loa đòi nợ ông chủ Món Huế, dọa mang theo quan tài

19/11/2019 - 12:21

PNO - Các nhà cung cấp cho biết, họ đã tính đến việc thuê in hình ông Huy Nhật dán lên xe chạy khắp thành phố, bỏ tiền quảng cáo trên Facebook để đòi nợ, kể cả mua quan tài đặt trước nhà riêng ông này.

Trước việc gây áp lực, truy lùng đến tận nhà từ nhóm nhà cung cấp (NCC) hàng cho chuỗi Món Huế, ông Huy Nhật cho biết “đã sẵn sàng khoản tiền ứng trước để thanh toán công nợ với NCC”.

Những ngày này, nhóm NCC hàng cho chuỗi Món Huế không ngừng truy tìm ông Huy Nhật – nhà sáng lập chuỗi Món Huế và bà Ngô Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng. Họ buộc hai người này phải ra mặt và có trách nhiệm trả công nợ lên đến hàng chục tỷ đồng cho hơn 100 nhà cung cấp.

Nhóm NCC tìm đến tận nhà Huy Nhật ở quận 7, TP.HCM, thậm chí mang theo băng rôn, loa để gây áp lực cho Huy Nhật phải ra mặt làm việc với NCC.

Theo lời kể của một người trong nhóm NCC này, khi thấy xe ô tô đỗ trước nhà Huy Nhật, nhóm NCC yêu cầu người trong xe xuống xe nhưng trên xe không có ai bước xuống, và xe vẫn đóng cửa.

“Chúng tôi dự định lấy loa kêu to buộc họ phải xuống nhưng sau quyết định lịch sự yêu cầu, thậm chí năn nỉ họ xuống xe để nói chuyện, trả nợ cho chúng tôi nhưng họ vẫn né tránh. Nếu họ vẫn tiếp tục trốn tránh, chúng tôi sẽ còn làm nhiều cách khác để lấy lại bằng được tiền mồ hôi, công sức của chúng tôi khi bán hàng cho họ”, một nhà cung cấp bức xúc nói.

Nha cung cap den nha rieng bac loa doi no ong chu Mon Hue, doa mang theo quan tai

Nhóm nhà cung cấp kéo đến nhà Huy Nhật buộc Huy Nhật phải ra mặt trả nợ cho mình (hình NCC cung cấp)

Theo trao đổi của một số người trong nhóm NCC đang bị Công ty Món Huế nợ tiền hàng, họ thậm chí sẽ cho in hình Huy Nhật, thuê xe dán hình chạy khắp thành phố, bỏ tiền chạy quảng cáo trên Facebook để đòi nợ, kể cả mua quan tài đặt trước nhà Huy Nhật và bất kể nơi nào có Huy Nhật tham gia góp vốn kinh doanh. Được biết, nhóm NCC này đã huy động góp quỹ để có tiền hoạt động nhóm, thực hiện các kế hoạch để đòi nợ Huy Nhật.

Không chỉ nhà Huy Nhật, nhóm NCC này còn truy tìm tung tích bà Hạnh và phát thông điệp: “Chúng tôi sẽ tìm ông Huy Nhật và bà Hạnh đến cùng. Họ ở đâu chúng tôi sẽ có mặt ở đó, chúng tôi sẽ in tờ rơi phát tìm kiếm họ. Huy Nhật có tiền nghìn tỷ mà nợ mấy chục tỷ không chịu trả cho NCC, có tiền mà trốn chui lủi vậy thì thật hổ thẹn. Đến tiền lá chuối của bà con nông dân mà cũng không chịu trả thì lương tâm đâu rồi”.

Trên trang Facebook cá nhân, nhiều NCC đăng hình ông Huy Nhật và bà Hạnh, yêu cầu ông Huy Nhật và bà Mỹ Hạnh trả tiền cho NCC và nhân viên công ty Món Huế kèm thông tin “Huy Việt Nam lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”. Một NCC ở Hà Nội bị Món Huế nợ hơn 2 tỷ đồng tiền hàng nhưng hiện mới chỉ nhận được 80 triệu đồng bức xúc cho biết: “Trước đó bà Hạnh hứa ngon hứa ngọt bảo tôi đợi, họ sẽ trả đủ tiền, đừng nghe theo NCC trong TP.HCM kiện tụng nhưng giờ trốn rồi, gọi điện không nghe máy, chặn cả zalo. Tôi sẽ kiện, không chờ nữa”.

Nha cung cap den nha rieng bac loa doi no ong chu Mon Hue, doa mang theo quan tai
Nhà cung cấp đăng Facebook gửi thông điệp đến Huy Nhật và bà Hạnh (hình NCC cung cấp)

Trước áp lực từ NCC, mới đây, trả lời báo chí, ông Huy Nhật cho biết đã sẵn sàng khoản tiền ứng trước để thanh toán công nợ với NCC. Tuy nhiên, theo ông Huy Nhật, hiện nay tài khoản của Món Huế đã bị phong tỏa, trong khi ông cũng không còn là nhà đại diện pháp luật của Huy Việt Nam, công ty mẹ của Món Huế. Vì vậy, ông và cộng sự đang tham vấn ý kiến của luật sư về cách thức chuyển tiền cho các NCC đúng và chính xác số tiền nợ.

Các NCC hi vọng ông Huy Nhật và nhà đầu tư nước ngoài có cuộc nói chuyện với NCC để thanh toán công nợ. “Nếu đúng như lời ông Huy Nhật nói ông cũng là nạn nhân trong sự việc này thì chúng tôi đề nghị ủy quyền cho ông Huy Nhật và bà Hạnh đứng ra đại diện cho hơn 120 NCC và hơn 1500 nhân viên Món Huế để làm việc với nhà đầu tư đòi lại quyền được thanh toán công nợ hợp pháp cho chúng tôi. Đồng hành với NCC trong lúc khó khăn này cũng là thể hiện sự chân thành, bảo vệ lẽ phải, công lý và đạo đức của chính ông bà”, đại diện nhóm NCC phát thông điệp đến ông Huy Nhật và bà Mỹ Hạnh.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI