Nhà sáng lập Món Huế ‘bị loại’ khỏi doanh nghiệp mình mà không hề hay biết

14/11/2019 - 20:59

PNO - Sao một thời gian im lặng trước những 'sóng gió' của chuỗi nhà hàng Món Huế, ông Huy Nhật đã xuất hiện, cho biết sẵn sàng chịu trách nhiệm trước đơn vị cung cấp, nhân viên nhà hàng, dù ông không còn là đại diện pháp lý.

Bất ngờ xuất hiện hôm nay - 14/11, ông Huy Nhật - nhà sáng lập Món Huế - cho biết, trong thời gian chuỗi món Huế gặp sự cố với nhà cung cấp, buộc phải đóng cửa hệ thống, ông Huy Nhật vẫn ở TP.HCM. Lý do ông không xuất hiện cũng như không trả lời báo chí là vì “không biết phải nói gì trước tình hình này”, vì đây là vấn đề rất sốc đối với “đứa con tinh thần” của ông.

Hiện tại, ông đang nỗ lực giành lại quyền điều hành công ty Huy Việt Nam cũng như công ty Món Huế từ các nhà đầu tư ngoại, trong một vụ án tranh chấp tại tòa án Hồng Kông.

Nha sang lap Mon Hue ‘bi loai’ khoi doanh nghiep minh ma khong he hay biet
Nhà sáng lập món Huế đang quyết tâm dành lại quyền điều hành công ty

Ông Huy Nhật cho biết, hiện ông đã bị loại ra khỏi doanh nghiệp mình sáng lập mà không hề hay biết và hiện đang cố giành lại nó, và cho đến khi có kết quả thì ông mới có đủ quyền hành cũng như nghĩa vụ pháp lý để giải quyết các vấn đề như nợ lương nhân viên đến công nợ với nhà cung cấp.

Tuy nhiên, sức ép lên danh dự cá nhân, gia đình và cả tương lai phía trước quá lớn, buộc ông phải xuất hiện. “Đây là cú sốc lớn. Dù muốn chia sẻ với các nhà cung cấp, những người đã đồng hành với mình trong thời gian dài, nhưng không thể, vì tôi không còn quyền hành để xử lý" - ông Huy Nhật nói.

Vì sao Món Huế đi vào "ngõ cụt"?

Theo ông Huy Nhật, tranh chấp diễn ra từ khoảng tháng Năm, tháng Sáu năm 2019 giữa nhà đầu tư và nhà sáng lập, khi các nhà đầu tư ngoại muốn thêm quyền trong công ty bằng cách yêu cầu tăng thêm số ghế trong hội đồng quản trị công ty.

Đỉnh điểm là ngày 5/10, trụ sở công ty xảy ra chuyện khi có người đến can thiệp, bố ráp và ngăn cản hoạt động của các doanh nghiệp. Kể từ đó, hoạt động của công ty bị ảnh hưởng, tâm lý nhân viên cảm thấy bất an và rã dần.

"Trong 6 ghế của hội đồng quản trị (HĐQT) thì có 3 ghế của phía nhà đầu tư, 3 ghế còn lại là người của Huy Việt Nam. Khi có xung đột, nhóm nhà đầu tư yêu cầu tăng lên 4 ghế trong HĐQT, nhưng tôi không đồng ý. Chính vì tranh chấp này, hai bên đã đưa nhau ra trọng tài kinh tế ở Hồng Kông để giải quyết” - ông Huy Nhật chia sẻ.

Đầu tháng 10/2019, ông Huy Nhật cho biết, một người phụ trách pháp lý của ông tình cờ phát hiện đại diện pháp luật của công ty Huy Việt Nam bị thay đổi, đồng nghĩa vai trò pháp luật với vận hành của Món Huế của ông không còn nữa. Theo ông Huy Nhật, ông cũng chưa gặp và không biết ông Nguyễn Quỳnh Anh - người đại diện pháp luật mới của công ty Huy Việt Nam.

Huy Nhật nói gì trước cáo buộc làm thất thoát tiền quỹ đầu tư?

Trả lời về những cáo buộc ông và cộng sự “vô tình” làm thất thoát tiền quỹ đầu tư cùng với việc đóng cửa quy mô lớn hàng loạt cửa hàng tại Việt Nam khi chưa có sự chấp thuận từ các nhà đầu tư, nhà sáng lập món Huế nói, từ khi quỹ rót tiền đầu tư, các nhân sự chủ chốt là người của quỹ và bản thân chỉ lo phát triển thị trường; vì thế, các con số báo cáo Món Huế lỗ 50 tỷ hay lũy kế nợ phải trả lên 800 tỷ đồng là "chưa thể xác nhận" vì "không biết về thông tin tài chính này".

Tuy nhiên, ông cho biết, sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình, dù hiện ông không còn điều hành, không còn là đại diện pháp lý. “Hiện tại, bản thân tôi cũng rất muốn thanh toán công nợ cho những nhà cung cấp làm việc lâu năm với Món Huế và có những khoản nợ công xác thực”, ông Huy Nhật nói.

Đồng thời, ông sẵn sàng chịu trách nhiệm dựa trên số cổ phần của mình trước việc nhóm nhà đầu tư muốn giành lấy công ty, nhưng lại không sẵn sàng muốn giải quyết các vấn đề của nó. “Điều khiến tôi đau lòng là vì tôi đang trong tình thế bị treo lơ lửng, không có quyền về mặt pháp lý để làm việc với các công ty và các đối tác làm ăn lâu nay của Huy Việt Nam”, ông Huy Nhật buồn bã.

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI