Tài khoản Món Huế âm tiền khi bị Cục Thuế cưỡng chế?

12/11/2019 - 17:10

PNO - Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (CT Món Huế) còn nợ thuế 50 triệu đồng, cơ quan thuế đã gửi các quyết định để cưỡng chế tài khoản nhưng vẫn chưa thu nợ thuế được.

Chiều 12/11, trả lời Phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Lê Duy Minh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế TP.HCM cho biết, cơ quan thuế đã gửi các quyết định để cưỡng chế tài khoản của Công ty Món Huế nhưng hiện vẫn chưa thu hồi được số nợ thuế còn lại là 50 triệu đồng.

“CT Món Huế còn nợ thuế 50 triệu đồng, cơ quan thuế gửi các quyết định để cưỡng chế tài khoản nhưng chưa thu nợ thuế được. Tài khoản của công ty này còn tiền hay không thì có thể còn nhiều khoản nợ khác, họ ưu tiên trả trước các khoản nợ này thì bên thuế không nắm được”, ông Minh nói.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra thực tế, trụ sở Công ty Món Huế hiện không còn hoạt động, cơ quan thuế đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng thông báo công ty này bỏ địa chỉ kinh doanh. Sau một thời gian nữa, nếu đại diện CT này vẫn không xuất hiện thì cơ quan thuế sẽ tiến hành thu hồi giấy phép kinh doanh.

Theo ông Minh, cơ quan thuế sẽ cho CT Món Huế thêm một thời gian nữa để quyết định có thu hồi giấy phép kinh doanh của đơn vị này hay không. Sau khi cơ quan thuế ra thông báo, bên ngân hàng sẽ cưỡng chế tài khoản sau một tháng, còn thời gian bỏ địa chỉ kinh doanh thì cơ quan thuế sẽ xác minh CT này có bao nhiêu chi nhánh và sẽ làm việc với công ty mẹ xem như thế nào. Nếu CT Món Huế trả được nợ thuế và mở lại mã số thuế thì hoạt động bình thường.

Tai khoan Mon Hue am tien khi bi Cuc Thue cuong che?
Một nhóm nhà cung cấp giăng băng rôn trước một nhà hàng sắp khai trương trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM được cho là ông Huy Nhật có góp vốn để tiếp tục đòi nợ. Ảnh NVCC

Trước đó, từ ngày 21/10, hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của CT Huy Việt Nam (CT mẹ của CT TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP.HCM đòi nợ nhưng không gặp được ban lãnh đạo của CT.

Nhiều nhà cung cấp bức xúc giăng băng rôn, tố cáo CT này nợ tiền hàng lên đến hàng chục tỷ đồng, đã quá hạn mà không giải quyết thanh toán theo lịch hẹn. Nhóm nhà cung cấp này đã gửi đơn  khởi kiện, đơn tố cáo CT Món Huế “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Diễn biến mới nhất, chiều ngày 11/11, một nhóm nhà cung cấp hàng cho CT Món Huế đã đến một nhà hàng sắp khai trương trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM giăng băng rôn, yêu cầu ông Huy Nhật - nhà sáng lập Công ty TNHH Huy Việt Nam và CT Món Huế phải xuất hiện, thanh toán công nợ. Tuy nhiên, hiện ông Huy Nhật vẫn chưa ra mặt giải quyết công nợ cho nhà cung cấp.

Đại diện một nhà cung cấp bức xúc cho rằng, ông Huy Nhật nắm rõ kẽ hở của pháp luật Việt Nam nên vẫn nhởn nhơ, không những không thanh toán công nợ cho họ mà còn góp vốn mở nhà hàng mới. Trong khi đó, nhiều nhà cung cấp đã quá mệt mỏi khi phải chạy đi, chạy lại nộp đơn tố cáo và chờ cơ quan chức năng vào cuộc.

“Chúng tôi đã tới thằng trụ sở tiếp công dân Trung Ương để phản ánh, gửi đơn tố cáo CT Món Huế nhưng họ nói sẽ chuyển đơn về công an quận thụ lý, giải quyết. Bên cơ quan công an, tòa án thì thường phải chờ ít nhất 3–4 tháng họ mới giải quyết xong thì Huy Nhật đã kịp sang tên, tẩu tán tài sản hết rồi”, nhà cung cấp này lo ngại.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI