Nhà báo Đinh Phong qua đời

17/09/2020 - 19:04

PNO - Nhà báo Đinh Phong, nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, qua đời sau thời gian điều trị bệnh tai biến, hưởng thọ 83 tuổi.

Nhà báo Đinh Phong qua đời lúc 8g45 ngày 17/9. Nhiều năm qua, nhà báo Đinh Phong hạn chế đi lại, mọi sinh hoạt đều cần sự giúp đỡ của người thân.

Nhà báo Đinh Phong là cây bút đa năng, có thể viết tốt nhiều lĩnh vực.
Nhà báo Đinh Phong là cây bút đa năng, có thể viết tốt nhiều lĩnh vực

Sinh thời, nhà báo Đinh Phong (sinh năm 1938) là cây bút đa năng khi từng tham gia viết nhiều mảng khác nhau. Trong đó, ông từng để lại nhiều bài viết ấn tượng trong thời gian được tòa soạn Báo Nhân Dân phân công theo dõi, viết tin bài về ngành bưu điện. Nhờ những bài viết, đóng góp cho ngành bưu điện, nhà báo Đinh Phong được tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp Bưu điện cho quãng thời gian 50 năm ông theo ngành.

Ngoài ra, tuyển tập Như là huyền thoại của nhà báo Đinh Phong cũng được chú ý. Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết của ông về lực lượng giao liên làm nhiệm vụ dẫn đường trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968. Đây đều là những bài viết được độc giả yêu mến sau khi đăng tải.

Trước khi trở thành Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, và sau đó đảm nhận chức Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, nhà báo Đinh Phong được giữ chức Phó giám đốc Đài Truyền hình TPHCM. Trong thời gian đương chức, ông đã thực hiện nhiều chương trình, cuộc thi giúp cho Đài nhận được nhiều tình cảm, khẳng định uy tín với khán giả màn ảnh nhỏ.

Trong những năm trước khi buộc phải tạm dừng nhiều hoạt động vì tình hình sức khỏe, nhà báo Đinh Phong làm công tác giảng dạy về báo chí tại một số trường. Phong cách viết báo, nhiều chia sẻ tâm huyết về nghề báo của ông cũng ảnh hưởng đến nhiều thế hệ phóng viên, nhà báo sau này.

Lễ viếng nhà báo Đinh Phong bắt đầu từ 9g ngày 19/9 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp TPHCM. Lễ di quan diễn ra vào 8g, ngày 20/9, an táng tại Nghĩa trang Thành phố (huyện Củ Chi).

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI