Nguyên kế toán trưởng bệnh viện chết trong tư thế treo cổ, gia đình kêu cứu

28/12/2017 - 11:17

PNO - Cho rằng cái chết của chị Hoa trong tư thế treo cổ trên núi là bất thường, không phải do tự tử mà bị sát hại, người thân của người này đã phải gửi đơn thư khắp nơi suốt nhiều năm qua.

Vẫn còn nhớ như in ngày thi thể bà Đào Thị Hoa (nguyên là kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An) được phát hiện trong tư thế treo cổ trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành), bà Đào Thị Lý (49 tuổi, em gái bà Hoa) cho biết, sáng ngày 12/9/2012, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đồng nghiệp bà Hoa hỏi thăm “tung tích” của bà Hoa sau 2 ngày không đi làm.

“Nghe vậy, tôi gọi điện thoại cho chị ấy nhưng không ai nghe máy nên chạy về nhà xem thì thấy cửa khóa chặt. Khi vào trong thì mọi đồ đạc vẫn bình thường. Nghi có chuyện, chúng tôi huy động người đi tìm kiếm thì phát hiện chị ấy đã chết trong tư thế treo cổ ở trên núi cách nhà khoảng 2km”, bà Lý nhớ lại.

Theo bà Lý, cái chết của bà Hoa sau đó được kết luận là do tự sát khiến nhiều tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi. “Trước khi xảy ra sự việc hai ngày, hai chị em tôi về nhà ngoại chơi, ăn cơm và vẫn nói chuyện bình thường, không có một dấu hiệu gì lạ cả”.

Nguyen ke toan truong benh vien chet trong tu the treo co, gia dinh keu cuu
Khu vực nơi phát hiện thi thể bà Hoa.

Vợ chồng bà Hoa đều có việc làm ổn định, hai người con trai cũng được đánh giá là chăm ngoan, học giỏi. “Phía gia đình thì không có gì trắc trở, chồng hiền lành, hai cậu con trai cũng học giỏi. Khi làm việc ở bệnh viện, chị ấy cũng được lòng nhiều người và làm tốt nên không có lý do gì để tự tử cả”, bà Lý nói và cho biết không đồng tình với kết luận trên, suốt những năm qua, người thân của bà Hoa đã có nhiều đơn kiến nghị gửi đi khắp nơi đề nghị làm rõ cái chết của bà Hoa.

Đề nghị khai quật tử thi

Mới đây, Văn phòng Cơ quan CSĐT Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã có công văn đề nghị thủ trưởng Cơ quan CSĐT tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành và ra quyết định khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa, trưng cầu giám định pháp y để xác định nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Nguyen ke toan truong benh vien chet trong tu the treo co, gia dinh keu cuu
Bà Lý cho rằng cái chết của chị gái mình có quá nhiều uẩn khúc và do bị giết hại chứ không phải tự tử.

Theo công văn này, sau khi phát hiện bà Hoa chết trên đồi Động Nen ngày 12/9/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi bà Hoa.

Do đại diện gia đình bà Hoa là anh Đào Quang Nghị (em ruột bà Hoa) cùng anh Thái Bá Võ, đại điện cho gia đình chồng chị Hoa đã ký vào giấy cam kết với nội dung bà Hoa chết do tự sát (treo cổ). Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của bà Hoa.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành kết luận xác định không có tội phạm xảy ra nên đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong vụ việc trên.

“Hiện chúng tôi cũng chưa nhận được thông báo chính thức nào về việc sẽ khai quật tử thi của vợ để điều tra cả mà chỉ biết vậy thôi”, ông Ngô Sỹ Mỹ, chồng bà Hoa cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI