Người yêu có quan hệ với phụ nữ đã ly hôn

27/10/2021 - 09:00

PNO - Một người bất chấp tất cả để được lợi cho mình, liệu có đáng tin không?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và người yêu không được ở gần nhau. Anh đang công tác ở một tỉnh miền Tây. Lúc trước, tuần nào anh cũng về thành phố, và gia đình anh cùng với em chuẩn bị đồ ăn thức uống cho anh dùng trong suốt một tuần.

Đợt giãn cách vừa rồi, anh không về Sài Gòn được. Mấy tháng anh sống dưới đó một mình, em lo lắng lắm, dù biết khi đó dưới tỉnh thoải mái hơn thành phố.

Vừa hết giãn cách, em âm thầm chạy xuống thăm anh, thì mới biết suốt mấy tháng qua, anh thân thiết với một phụ nữ làm trong một công ty gần đó, cô ấy đã từng kết hôn, có con. Nghe bạn bè trong khu nhà tập thể nói rằng anh thường về rất trễ, có khi mưa gió thì không về.

Em rất bất ngờ và đã tra hỏi anh. Nhưng anh thản nhiên nói rằng anh chỉ coi chị ta như một người chị. Chị quan tâm, chăm sóc, giặt giũ và làm đồ ăn cho anh. Nhờ vậy mà mấy tháng qua anh đỡ vất vả rất nhiều. Bây giờ hết khó khăn rồi, anh sẽ không cần đến sự giúp đỡ đó nữa.

Anh nói em cứ yên tâm, anh chẳng bao giờ đánh đổi em lấy một người đã có chồng con rồi, chẳng dại "mua trâu nuôi thêm nghé", và chị ta cũng biết "thân phận" của mình.

Nhưng em vẫn cảm thấy có gì đó bất ổn trong cách trả lời của anh.  Em trở về thành phố trong tâm trạng rất nặng nề và mất đi lòng tin vào tình yêu đã nuôi dưỡng, gầy dựng ba năm của mình.

Em nên tin anh hay không tin anh hả chị? Em có nên đến gặp người phụ nữ đó để hỏi cho ra lẽ? Nếu quả thật anh có quan hệ nam nữ với người ấy thì em phải làm sao?

My Ngoan

My Ngoan thân mến,

Em quả là đúng như tên, có vẻ hiền và ngoan. Chứ không thì chẳng có cô gái nào lại chấp nhận ôm cục ấm ức quay về thành phố như em đâu. Dù có là sự thật hay không thì câu trả lời của người yêu em cũng có nhiều vấn đề khiến em nên suy nghĩ.

Cái cách anh ta nói về người phụ nữ ấy với vẻ coi thường hoàn cảnh và "thân phận" của cô ta khiến Hạnh Dung nghĩ đó không phải là mối quan hệ bình thường.

Không bình thường ở chỗ người ấy chăm lo cho anh ta "vô điều kiện", chấp nhận sự coi thường của anh ta. Và không bình thường ở chỗ nó có vẻ là sự lợi dụng từ phía anh ta, lợi dụng hoàn cảnh cô đơn của người kia và lợi dụng để qua được thời gian khó khăn.

Từ phía chị ta, chúng ta sẽ không bàn, bởi nếu bàn tới, ta sẽ thấy tội nghiệp cho chị. Nhưng từ phía người bạn trai của em thì Hạnh Dung thấy khó chấp nhận một người đã làm một điều không đẹp, không hay mà còn rất "tự tin" về điều mình đã làm.

Có lẽ, em nên đặt một dấu hỏi về tư cách, phẩm chất của người mình yêu. Một người bất chấp tất cả để được lợi cho mình, bất chấp cảm xúc của người mình yêu, bất chấp cả cảm xúc của người mình đang lợi dụng, liệu có phải là người đáng tin hay không?

Việc có nên đến gặp người phụ nữ đó hay không thì Hạnh Dung xin trả lời là nó tùy thuộc vào lòng tin của em.

Nếu anh ta đã nói đó chỉ là người chị giúp đỡ, sao em không yêu cầu anh đưa em tới thăm, gặp nhau, để có một lời cám ơn với người đã thay em và gia đình lo cho anh trong những ngày khó khăn?

Chắc chắn em sẽ biết được điều gì đó trong buổi gặp mặt này, thậm chí em cũng sẽ biết được trong thái độ của anh  có đồng ý đưa em tới hay không? Từ đó mà em hãy quyết định thái độ của mình với anh ta.

Trong cuộc sống, có những điều mình tưởng mất, mà hóa ra lại được. Có những cái mình tưởng mình được, hóa ra lại chả có gì. Vì dụ như cách anh ta nói về sự chọn lựa giữa em và người đó là một điều Hạnh Dung ám chỉ đó. Em hãy bình tĩnh mà tìm hiểu và suy nghĩ để có thể quyết định một cách sáng suốt. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn.  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI