Người vợ giết chồng dìm xác xuống ao lãnh 14 năm tù

23/03/2023 - 22:05

PNO - Ngày 23/3, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Sơn Thị Hồng (46 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) 14 năm tù về tội giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Sơn Thị Hồng khi bị công an bắt giữ
Sơn Thị Hồng khi bị công an bắt giữ

Ông L.V.T. (ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) và Hồng quen biết rồi sống chung như vợ chồng vào năm 2018. Trong quá trình chung sống, Hồng thường xuyên bị ông T. đánh đập mỗi khi say xỉn.

Trong lúc tức giận vì bị ông T. chửi mắng và đánh đập, tối 20/10/2021, Hồng dùng dao chém ông T. tử vong rồi buộc thi thể nạn nhân vào khung sắt và dìm xuống ao phía sau nhà.

Sau đó, Hồng kể lại sự việc cho chị của ông T. là Hiền nghe và Hiền đã khuyên Hồng nên đầu thú. Tuy nhiên, Hồng từ chối và nói rằng nếu vậy sẽ không ai chăm sóc con nhỏ. Vốn có mâu thuẫn với em trai là ông T., Hiền đồng tình che giấu và không trình báo công an. Đồng thời, gợi ý Hồng nhờ người thân vớt thi thể ông T. lên rồi lén đem về quê ở Sóc Trăng an táng. Hiền còn hứa sẽ cho Hồng 200 triệu đồng nếu Hồng giao lại đất đai mà ông T. đang đứng tên cho Hiền.

Để qua mặt ngành chức năng, khi có ai nhắc đến ông T. thì cả hai cho biết nạn nhân đã đi biển và điện thoại mất sóng nên không liên lạc được. Khi hay tin gia đình dự định tát ao (nơi dìm xác ông T.) bắt cá làm đám giỗ, Hồng đã kể lại vụ việc cho người cháu chồng biết và nhờ người này mang thi thể nạn nhân lên an táng.

Vụ việc ngay lập tức được trình báo cho cơ quan chức năng. Làm việc với công an, Hồng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI