Người trẻ đi tìm ‘Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu’?

24/03/2018 - 08:05

PNO - Trong hơn 45.000 phiếu bầu, ‘Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu’ là cuốn sách được độc giả bình chọn nhiều nhất. Từ con số này, ít nhiều cũng đã nhận diện được xu hướng đọc sách của người trẻ.

Từ cuốn sách được yêu thích nhất

Vượt qua Đắc nhân tâm, Nhà giả kim... Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? trở thành cuốn sách được độc giả yêu thích nhất trong hệ thống giải thưởng Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn trên hệ thống Fahasa. Với hơn 45.000 phiếu bầu chọn trong đó có hơn 60% là bạn đọc trẻ, sự thành công của Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? nói lên nhiều điều.

Nguoi tre di tim ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu’?

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? được tác giả Rosie Nguyễn viết cách đây 2 năm

“Trong quá trình làm việc lẫn tự chính bản thân cảm nhận, tôi thấy mình và nhiều bạn trẻ hơn đã và đang có những sự khủng hoảng nhất định. Sau khi tìm hiểu, tôi biết đến thuật ngữ “khủng hoảng 1/4 cuộc đời” mà tôi hay gọi là “khủng hoảng tuổi đôi mươi”, tức những giai đoạn đen tối nhất khi bạn bước từ trường học sang trường đời cộng với nhiều va vấp khác. Bạn không biết mình muốn gì, mình là ai, đam mê là gì và cách để tư duy tích cực hơn hoặc muốn làm nhiều thứ nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Tôi cũng có những ngày như vậy, thức dậy trong sự mệt mỏi và lạc hướng”, tác giả Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn nói.

Cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? nói về câu chuyện đang tồn tại trong cuộc sống rằng nhiều người trẻ đang không biết mình là ai. Họ đang trong quá trình tìm kiếm bản thân để khẳng định giá trị tự thân nhưng rơi vào trạng thái hoang mang nhiều hơn vì chưa tìm được câu trả lời. Tác giả Rosie Nguyễn lồng ghép vào đó nhiều gợi ý trong 3 vấn đề chính: Học, Làm và Đi.

Nguoi tre di tim ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu’?

Cuốn sách nói về những chông chênh, hoang mang của người trẻ giữa trường học - trường đời

Bạn đọc có thể tìm thấy trong sách nhiều đường link của các trang web dạy kỹ năng mềm, học tiếng Anh, đi du lịch... và nhiều bí kíp bỏ túi của chính tác giả để luyện tập suy nghĩ tích cực, tăng cường sức khoẻ, đọc sách trau dồi kiến thức...

“Tôi không nghĩ cuốn sách hơi khô khan của mình có một ngày nhận được sự yêu thích nhiều nhất của bạn đọc. Nhưng càng nhận được sự yêu thích thì tôi biết rằng số lượng bạn trẻ rơi vào tình trạng này rất lớn. Sau khi cuốn sách ra mắt, tôi nhận được nhiều tin nhắn mà các bạn gửi về để cần tôi tư vấn, nhiều bạn rơi vào bế tắc và cho rằng cuộc đời này không có gì vui, nhiều bạn tìm đến và nói nhờ tôi nếu không bạn đã có những quyết định sai lầm hoặc xin một lời khuyên trước nhiều ngã rẽ cuộc sống…"- Rosie Nguyễn chia sẻ.

Nguoi tre di tim ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu’?

Tác giả Rosie Nguyễn đã ra mắt 3 cuốn sách. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn thứ 2 của cô.

Hầu hết trong những trường hợp cần lời khuyên, cô cũng không thể nói quá nhiều và khuyên cụ thể vì cuộc đời mỗi người là do cính họ tự quyết. Rosie Nguyễn nói, cô chỉ động viên và truyền những suy nghĩ tích cực hơn để các bạn vượt ra khỏi vòng tròn an toàn của mình, học – làm và đi nhiều hơn để trải nghiệm nhiều hơn nữa. Mặc dù gọi là khủng hoảng nhưng đây không phải là bệnh tật gì về tinh thần mà là bước đệm quan trọng trong nhận thức có thể thay đổi cuộc đời một con người. "Ai trải qua thời tuổi trẻ cũng ít nhất một lần thấy hoang mang"- Rosie Nguyễn nhận định.

Sách truyền cảm hứng đang “trỗi dậy”

“Chính những lá phiếu bầu chọn của bạn đọc phản ánh nhu cầu cần gì và muốn đọc gì để nhà xuất bản, đơn vị phát hành và tác giả nhìn vào đó có định hướng trong sáng tác, xuất bản. Người trẻ đang cần những cuốn sách dạy về kỹ năng, truyền cảm hứng sống. Đó là điều mà qua giải thưởng lần này, chúng ta thấy được”, bà Phạm Thị Hoá – Phó tổng giám đốc Công ty Fahasa khẳng định.

Trong 3/5 cuốn sách được yêu thích nhất mà bạn đọc Fahasa bình chọn thuộc về những cuốn sách dạy kỹ năng sống, thay đổi tư duy, nhận thức của con người. Trong đó, Đắc nhân tâm (tác giả Dale Carnegie) và Nhà giả kim (Paulo Coelho) là 2 cuốn sách gối đầu giường của nhiều người trong hành trình tự giúp bản thân, tìm kiếm chính mình.

Nguoi tre di tim ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu’?

Top 3 cuốn sách được yêu thích: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Đắc nhân tâm - Conan (nhiều tập)

Trong khuôn khổ Hội sách TP.HCM lần thứ 10, nhiều hoạt động liên quan đến chủ đề người trẻ và khủng hoảng tuổi đôi mươi được tổ chức như talkshow Ra trường không hoang mang, Văn hoá giao tiếp để không lạc lõng nơi công sở, Tư duy tối giản và định kiến xã hội, ra mắt sách Sống không cần tiền tư duy của kẻ ngược dòng, giao lưu – ra mắt sách Mình nói gì khi nói về yêu thương, giao lưu với tác giả Ken Honda về Happy Life Sống không hối tiếc…

Trong ngày 22/3, Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ tác giả Trác Nhã đạt số lượng bán chạy nhất với 1236 cuốn, xếp thứ 2 là Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? với 1073 cuốn, thứ 4 là Nhà giả kim 807 cuốn, thứ 5 là Đắc nhân tâm 782 cuốn. Trong các ngày còn lại của hội sách từ 19 – 23/3, theo con số thống kê, Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Đắc nhân tâm đều thuộc trong top 10 sách bán chạy nhất.

Nguoi tre di tim ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu’?

Cuốn sách Đắc nhân tâm nhiều năm liền được bạn đọc yêu thích

Theo ông Nguyễn Minh Nhựt (Giám đốc NXB Trẻ, Phó trưởng BTC hội sách) cho biết trong hội sách lần này, số lượng sách về kỹ năng sống, công nghệ, các mảng thanh thiếu nhi vượt trội so với sách lịch sử, văn hóa và văn học. Theo đó, các hoạt động toạ đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm sẽ được đẩy mạnh nhằm tăng tính tương tác giữa tác giả, nhà xuất bản và các bạn trẻ. Các hoạt động dạy kỹ năng sống, kỹ năng mềm cũng được các đơn vị tổ chức trong hội sách.

Nguoi tre di tim ‘Tuoi tre dang gia bao nhieu’?

Nhà giả kim cuốn sách khơi gợi động lực sống

Những phiếu bầu chọn của độc giả là thước đo trực tiếp chuẩn xác về thị trường trong ngành xuất bản. Việc các đơn vị chủ động đo lường sự yêu thích để có định hướng, xác định xu hướng xuất bản là điều nên làm và phải làm hiện nay.

Giải thưởng Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần IV – 2018

1. Giải Vàng: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

2. Giải bạc: Đắc nhân tâm, Thám tử Conan (nhiều tập)

3. Giải đồng: Cây chuối non đi giày xanh, Nhà giả kim

Top 5 cuốn sách được yêu thích còn lại trong top 10: Lớp học mật ngữ (Bộ truyện thiên thần nhỏ), Truyện tranh Doreamon (nhiều tập), BTS FanBook, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trên đường băng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI