Người tạm trú có được làm căn cước công dân tại TPHCM?

29/11/2021 - 17:26

PNO - Người có nhu cầu làm căn cước công dân có thể đến công an phường, xã, thị trấn để làm, không cần về nơi thường trú.

 

Căn cước công dân có gắn chíp
Căn cước công dân có gắn chíp

Chiều 29/11, tại cuộc họp cung cấp thông tin phòng, chống COVID-19, thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TPHCM - cho biết người dân ngoại tỉnh có thể làm căn cước công dân tại TPHCM, không cần phải về quê.

Như vậy, người dân có hộ khẩu ở tỉnh khác đang tạm trú tại TPHCM có thể đến các điểm làm căn cước công dân tại công an phường, xã, thị trấn tại địa bàn công dân đang đăng ký tạm trú để làm căn cước công dân.

“Người dân chỉ cần có tạm trú tại TPHCM vẫn có thể làm căn cước công dân, không phải về nơi thường trú. Lưu ý, khi đi làm căn cước công dân, người dân phải mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu bản sao, bản chính và có thể liên hệ với địa phương nơi thường trú để lấy mã số định danh cá nhân”, thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.

Đặc biệt lưu ý, người tạm trú khi khai báo thông tin tra soát làm căn cước công dân phải chính xác.

Về trật tự xã hội trên địa bàn TPHCM, thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin, từ ngày 11/10 đến ngày 28/11, Thành phố xảy ra 548 vụ vi phạm hình sự so với cùng kỳ giảm 283 vụ, so với thời gian liền kề tăng 272 vụ. 

Riêng vụ án trộm cắp tài sản có 233 vụ, trong đó trộm xe gắn máy là 156 vụ chiếm tỉ lệ hơn 66%. Như vậy, cứ 3 vụ trộm cắp tài sản thì có tới 2 vụ trộm cắp xe mô tô, xe máy. Công an TPHCM đã chỉ đạo các lực lượng cơ quan chức năng tập trung các giải pháp kéo giảm tỉ lệ phạm tội, mật phục tuần tra xử lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân.

Bên cạnh đó, người dân cần đặc biệt cẩn thận, cảnh giác không để các đối tượng xấu có cơ hội ra tay trộm cắp tài sản của mình, người dân cũng hãy tham gia tố giác tội phạm cho cơ quan chức năng, cùng TPHCM ngăn chặn tội phạm tại địa bàn.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI