Người phụ nữ bị truy tố oan suốt 7 năm được Viện kiểm sát xin lỗi công khai

04/10/2017 - 20:02

PNO - Sau khi được minh oan, người phụ nữ 40 tuổi cho rằng việc VKSND Biên Hòa tổ chức xin lỗi là đúng nhưng có phần muộn màng.

Ngày 4/10, VKSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức xin lỗi công khai bà Trịnh Thị Nghị (40 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Long Bình, TP Biên Hòa).

Nguoi phu nu bi truy to oan suot 7 nam duoc Vien kiem sat xin loi cong khai
Người phụ nữ 40 tuổi từng bị VKSND Biên Hòa truy tố oan về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, năm 2007, trong thời gian bà Nghị làm kế toán tại Công ty sợi Tainan (đóng tại TP Biên Hòa) và phụ trách việc chi trả tiền lương cho nhân viên, bà bị cho là kê khống tiền lương của 245 công nhân đã nghỉ việc để chiếm đoạt trên 300 triệu đồng.

Tháng 9/2008, nữ kế toán bị Công ty sợi Tainan tố cáo lên cơ quan công an và bị bắt sau đó.

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 9/2010, bà Nghị bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa khởi tố, tạm giam về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". Tháng 3/2011, VKSND Biên Hòa ra cáo trạng truy tố bà Nghị về cùng hành vi này theo điều 139 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử sau đó, TAND Biên Hòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ buộc tội. Đến tháng 4/2017, do không xác định được thêm chứng cứ nên VKSND Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ điều tra đối với nữ bị can này.

Tại buổi xin lỗi, đại diện VKSND Biên Hòa chia sẻ: “Chúng tôi thẳng thắn nhận trách nhiệm và nghiêm túc xử lý những người có liên quan, mong nhận được lời chấp nhận của bà”, người đại diện nói rằng việc khởi tố, truy tố oan bà Nghị đã gây thiệt hại về vật chất, tinh thần và ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm của bà.

Bà Nghị cho biết suốt nhiều năm, bà và gia đình đã phải kêu cứu rất nhiều nơi. Việc VKSND Biên Hòa tổ chức xin lỗi là đúng nhưng có phần muộn màng. Theo VKSND Biên Hòa, sắp tới, cơ quan này sẽ làm việc với bà Nghị để thống nhất mức bồi thường thiệt hại.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI