Người mua hàng bách hóa trực tuyến tăng mạnh

13/09/2020 - 07:44

PNO - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), thói quen mua sắm hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe theo hình thức trực tuyến đang thành thói quen của người tiêu dùng.

 

Rất nhiều nhóm hàng bách hóa, thực phẩm... trước đây người tiêu dùng thường mua trực tiếp tại cửa hàng, chợ... giờ đây dần chuyển sang mua bán online - Ảnh minh họa
Rất nhiều nhóm hàng bách hóa, thực phẩm... trước đây người tiêu dùng thường mua trực tiếp tại cửa hàng, chợ... giờ đây dần chuyển sang mua bán online (Ảnh minh họa)

Cục Thương mại Điện tử dẫn số liệu từ báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam quý II/2020 của iPrice Group (đơn vị cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến tổng hợp với công cụ so sánh giá) cho thấy, sau 6 tháng đầu năm, lượng truy cập vào các website bách hóa tăng hơn 41% và vào các website ngành hàng mỹ phẩm -chăm sóc sức khỏe tăng 21%.

Bách hóa và chăm sóc sức khỏe vốn không được xem là trọng tâm của thương mại điện tử, nhất là tại Việt Nam nơi có mật độ các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống dày đặc từ đường phố đến các ngõ, hẻm. Tuy nhiên, COVID-19 kéo theo hàng loạt chính sách cách ly, hạn chế đi lại, mua sắm… đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đại dịch cũng khiến nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử tăng mạnh, nhất là hàng thực phẩm tươi sống.

Đáng chú ý, nếu như ngành hàng bách hóa có sự gia tăng ấn tượng thì nhiều ngành hàng khác lại sụt giảm mạnh. Chẳng hạn, thời trang trong quý II tổng lượng truy cập website giảm sâu 29% so với quý I/2020. Ngành thiết bị di động giảm đến 13% so với quý I, riêng điện máy trở lại mức tăng 10%. Sự sụt giảm trong chi tiêu do nhu cầu tiết kiệm của người dân đã khiến các ngành hàng không thiết yếu chịu thiệt hại.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI