Chiến lược 'câu khách' trực tuyến của các ông lớn thời trang mùa COVID-19

25/04/2020 - 09:01

PNO - Khi cả thế giới đều 'ở yên' vì COVID-19, các ông lớn thời trang nhanh tay 'chào hàng' hàng loạt chương trình trên các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm, tiếp cận nguồn khách hàng.

Trong thời kì suy thoái kinh tế do hậu quả của COVID-19 - các xưởng sản xuất ngừng hoạt động, các cửa hàng đóng cửa, đơn hàng giảm mạnh... các thương hiệu thời trang hàng đầu đã nhanh chóng đưa ra nhiều biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng lượng tương tác và hiệu ứng hình ảnh thương hiệu.

Bên cạnh các chiến lược thực tiễn như chuyển đổi sản xuất từ thời trang sang may khẩu trang y tế, đồ bảo hộ; sản xuất nước hoa sang gel khử trùng; tặng toàn bộ lợi nhuận của các BST mới, ủng hộ tiền bạc... Mới đây, nhiều ông lớn đã chủ ý 'đánh' vào đời sống tinh thần của mọi người, nhất là khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, mọi người được yêu cầu 'ở yên trong nhà để bảo vệ bản thân và xã hội' - chương trình trên các nền tảng trực tuyến. 

Các thương hiệu lớn đã liên kết với nghệ sĩ, chuyên gia mọi lĩnh vực như thời trang, trang điểm, nhà thiết kế... để thực hiện video giải trí, trò chuyện, rồi phát tại kênh của hãng ở các nền tảng YouTube, Instagram. Trong thời điểm cả thế giới phải 'gồng' mình trước COVID-19, năng lượng tích cực này từ các hãng nhanh chóng được nhiều người đón nhận. Cụ thể, video về triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams của DIOR thu hút gần 400.000 lượt xem sau một tuần lên YouTube, giúp doanh số của thương hiệu gia tăng đáng kể.

Với các thương hiệu khác, dù chưa có thống kê cụ thể về doanh số, các giải pháp trên ít nhiều giúp tăng lượng hàng bán ra cũng như tạo mối liên kết gần gũi giữa thương hiệu và khách hàng. Trong thời điểm như hiện nay, các chương trình trên nền tảng trực tuyến được xem như cách để thương hiệu thời trang tiếp cận với nguồn khách trong mùa dịch COVID-19, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, khơi gợi những giá trị tốt đẹp và lan tỏa thông điệp tích cực trong mùa dịch bệnh.

Dưới đây là một số ý tưởng trên sóng trực tuyến từ các thương hiệu thời trang lớn.

Christian Dior

Vào tháng 3, nhãn hiệu thời trang Pháp đã thiết lập kênh Dior Talks trên Podcast (ứng dụng radio của Apple). Người dẫn chương trình Katy Hessel phỏng vấn một loạt nghệ sĩ và những người tiên phong trong phong trào nữ quyền về cuộc sống, công việc và hành trình đòi quyền lợi cho nữ giới.

Hình ảnh tại triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams.
Hình ảnh tại triển lãm 'Christian Dior: Designer of Dreams'.

Hãng cũng đăng tải video hậu trường cùng các thiết kế trong Christian Dior: Designer of Dreams trên YouTube và Instagram để phục vụ các khán giả chưa có cơ hội thưởng thức. Christian Dior: Designer of Dreams  triển lãm nhân kỷ niệm 70 năm thành lập của hãng, được tổ chức cuối năm 2017 đến đầu năm 2018. Sự kiện nhằm vinh danh 7 nhà thiết kế hàng đầu đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của Dior bao gồm Christian Dior, Yves Saint Laurent, Marc Bohan, Gianfranco Ferré, John Galliano, Raf Simons và Maria Grazia Chiuri.

Valentino

Nhãn hiệu xa xỉ của Ý ra mắt chương trình mang tên #ChezMaisonValentino trên Instagram. Tại đây, khán giả có thể được nghe các ngôi sao hạng A tâm sự những niềm vui, sự sáng tạo hay nguồn cảm hứng mà họ mong đợi. Nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện trong chương trình là Alicia Keys.

Bottega Veneta 

Bottega Veneta - thương hiệu thời trang cao cấp của Ý nổi tiếng với những mẫu thiết kế túi xách thủ công tinh xảo cũng áp dụng chiến lược mở rộng tất cả các nền tảng trực tuyến như Instagram, YouTube, Weibo, Line, Kakao, Spotify, Apple Music. Ở đó, mỗi tuần sẽ có một buổi giao lưu, giới thiệu một đầu bếp, nghệ sĩ, nhà văn, nhạc sĩ, đạo diễn và nhà thiết kế... với những chia sẻ buồn vui của nghề nhằm lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến khán giả.

Daniel Lee, giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta tuyên bố: "Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm tôn vinh những giá trị tốt đẹp, khơi gợi niềm vui và hy vọng trong cộng đồng".

Rebecca Minkoff

Thương hiệu thời trang Mỹ tổ chức một chương trình trên Instagram có tên Happiest Hour (tạm dịch: Thời gian hạnh phúc) mỗi ngày vào lúc 5 giờ chiều (giờ địa phương). Những người có sức ảnh hưởng trong công chúng như người mẫu, stylist và các nghệ sĩ sẽ thảo luận ở Happiest Hour cách họ sống tích cực trong thời gian này.

Dưới mỗi video, Rebecca Minkoff thu hút hàng chục ngàn lượt xem và hàng trăm bình luận tương tác của khán giả.

NTK
Nhà thiết kế Rebecca Minkoff

Tory Burch

Vào đầu tháng 4, nhà thiết kế Tory Burch đã tổ chức một cuộc trò chuyện với người mẫu Halima Aden trên tài khoản Instagram của thương hiệu cùng tên. Buổi trò chuyện tập trung vào các hoạt động như nấu ăn, làm đồ thủ công và chia sẻ các mẹo hay giữ gìn sức khỏe.

Sự thân thiện của cả hai trong chương trình nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả cũng như góp phần tăng giá trị hình ảnh Tory Burch.

Tory Burch (bên phải) và Halima Aden.
Tory Burch (bên phải) và Halima Aden.

Chung Thu Hương (theo Harpers Bazaar) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI