Người lao động ở TPHCM vất vả mưu sinh trong nắng nóng

30/03/2023 - 16:16

PNO - Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mùa nắng nóng năm nay kéo dài hơn, số ngày nắng và nhiệt độ cao nhất trung bình trong các tháng nắng nóng cao hơn so với mọi năm.

 

Những ngày cuối tháng 3, TPHCM bắt đầu nắng nóng gay gắt, nhiệt độ lên đến 34, 35 độ C, kèm theo bức xạ tia UV cao. Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người dân mệt mỏi mỗi khi đi ra đường., đặc biệt là những người làm những công việc ngoài trời.
Những ngày cuối tháng 3, TPHCM bắt đầu nắng nóng gay gắt, nhiệt độ lên đến 34 - 350C, kèm theo bức xạ tia UV cao. Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người mệt mỏi mỗi khi đi ra đường, đặc biệt là những người làm công việc ngoài trời.
Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người dân mệt mỏi mỗi khi đi ra đường. Đặc biệt những người thường xuyên làm những công việc ngoài trời hầu như đều cảm thấy rát mặt.
Ông Tuấn ướt đẫm mồ hôi khi cố đạp chiếc xe ba gác chở hàng nặng.
Ông Bảy làm bảo vệ trên đường Lý Thái Tổ phải liên tục dùng quạt tay để làm mát khi làm việc.
Ông Bảy, bảo vệ một cửa hàng trên đường Lý Thái Tổ, quận 10 phải quạt liên tục cho bớt nóng.
để tránh ánh nắng, không cho tia cực tím làm hại da, đa số người dân đều trùm kín từ đầu đến chân như 'ninja' mỗi khi chạy xe ngoài đường
Nhiều người trùm kín từ đầu đến chân để tránh nắng khi chạy xe ngoài đường.
Mồ hôi rơi thành hạt trên khuôn mặt của người đàn ông chạy xe ba gác dưới trời nắng.
Dưới trời nắng, mồ hôi rơi thành hạt trên gương mặt người đàn ông chạy xe ba gác. Ông cho biết, nắng nóng gây mệt mỏi nhiều, nhưng vì mưu sinh nên không còn cách nào khác.
Người phụ nữ tỏ ra mệt mỏi khi phải đẩy chiếc xe ve chai di chuyển giữa thời tiết lên đến 35 độ C.
Người phụ nữ tỏ ra mệt mỏi khi phải đẩy chiếc xe ve chai di chuyển giữa thời tiết lên đến 350C. Bữa cơm của bà phụ thuộc vào số lượng ve chai kiếm được mỗi ngày, nên bà vẫn phải đẩy xe đi, dù người già là đối tượng rất dễ bị tổn hại sức khỏe do nắng và tia UV.
Một thợ điện ướt đẫm mồ hôi khi làm việc vào đầu giờ chiều, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm.
Người thợ điện ướt đẫm mồ hôi khi làm việc vào đầu giờ chiều, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm. Vật che nắng duy nhất là chiếc mũ tai bèo.
Người bán vé số mưu sinh dưới trời nắng ở ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình.
 Người bán vé số di chuyển dưới cái nóng hầm hập ở ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình. Ông không biết tia UV là gì, tác hại ra sao, chỉ thấy nắng quá gắt khiến đôi lúc khiến ông khó thở.
Nữ nhân viên  gác chắn tàu phải trùm kín mặt khi liên tục di chuyển dưới trời nắng. trên đường Nguyễn Văn Trỗi
Nữ nhân viên gác chắn tàu trên đường Nguyễn Văn Trỗi phải trùm kín mặt khi liên tục di chuyển dưới trời nắng. Trong thời gian qua, TPHCM liên tục nắng nóng gay gắt, nhất là vào buổi trưa. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mùa nắng nóng năm nay kéo dài hơn, số ngày nắng và nhiệt độ cao nhất trung bình trong các tháng nắng nóng cao hơn so với mọi năm. Nắng nóng sẽ xuất hiện trên diện rộng và nhiều đợt ở khu vực Đông Nam bộ và ven biên giới Tây Nam. Tại TPHCM, nhiệt độ có thể lên tới 37-38 độ C.  

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI