Người hùng giữa biển lửa

17/02/2022 - 06:23

PNO - Một người qua đường đang được ca ngợi như người hùng vì đã mạo hiểm mạng sống của mình để giải cứu một gia đình sống ở khu Jamestown, bang Virginia, Mỹ khi nhà của họ bốc cháy.

Vào thời điểm đó, một người mẹ 34 tuổi và bốn đứa con đang ngủ trong nhà. Khi Ryan Pasborg (32 tuổi) đi làm muộn ngang qua đó thì ngửi thấy mùi khói và nhìn thấy ngọn lửa bốc ra từ cửa sổ phòng ngủ.

Ngay lập tức, Pasborg tấp vào lề. Cùng lúc đó, anh thấy ba đứa trẻ lớn chạy ra khỏi nhà, báo rằng mẹ và em trai út của chúng vẫn còn bị kẹt bên trong. Không chút do dự, Pasborg lao ngay vào nhà để giải cứu hai mẹ con.

Anh Ryan Pasborg liều mình cứu sống những nạn nhân xa lạ trong cơn hỏa hoạn - ẢNH: GNN
Anh Ryan Pasborg liều mình cứu sống những nạn nhân xa lạ trong cơn hỏa hoạn - Ảnh: GNN

Pasborg kể anh không thể nhìn thấy gì bên trong vì khói dày đặc nên đã bò trên sàn để vào nhà bếp và va vào đứa trẻ nhỏ. Anh lập tức túm lấy eo cậu bé và bế cậu ra ngoài.

Sau khi đưa đứa trẻ ra khỏi nhà, anh lại chui qua bếp để tìm kiếm người mẹ. Một lúc sau, Pasborg phát hiện người mẹ nằm trên sàn nhà trong tình trạng bị bỏng nặng và khó thở. Sau khi kéo cô ra ngoài, nhận thấy cô không phản ứng và không còn thở nữa, anh bắt đầu thực hiện các biện pháp cấp cứu. 

Sau đó, Pasborg lái xe đưa cả gia đình rời khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt và chờ người đến ứng cứu.

“Không từ ngữ nào có thể diễn tả một cách đầy đủ về sự dũng cảm của Pasborg ngoài việc gọi anh ấy là người hùng thực sự. Sự xuất hiện kịp thời của anh ấy đã giúp hai mẹ con thoát chết. Chúng tôi thật sự cảm kích về điều đó” - cảnh sát trưởng John Grossnickle nói. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI