Người đẹp Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021, đại diện Việt Nam dừng top 16

13/12/2021 - 11:12

PNO - Vượt qua các thí sinh còn lại, Harnaaz Kaur Sandhu giành được vương miện. Cô cũng là thí sinh trẻ tuổi nhất đăng quang trong 6 năm IMG nắm cuộc thi.

Sáng 13/12 (theo giờ Việt Nam), đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2021 diễn ra tại thành phố Eliat, Israel. Đại diện Việt Nam là á hậu Kim Duyên dừng chân top 16. Trước đó, nhiều chuyên trang nhan sắc dự đoán người đẹp sinh năm 1995 có thể vào top 10, hoặc top 5. 

Ngôi vị hoa hậu thuộc về đại diện Ấn Độ Harnaaz Kaur Sandhu, 21 tuổi, hiện đang học thạc sĩ ngành quản lý công. Cô cũng là diễn viên, người mẫu tại quê nhà. Á hậu 1 là Nadia Ferreira, đại diện Paraguay. Người đẹp đến từ Nam Phi Lalela Mswane giành vương miện á hậu 2. 
 

Người đẹp Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021
Người đẹp Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Sau phần ứng xử của top 5, 3 thí sinh cuối cùng còn lại trên sân khấu gồm có đại diện: Nam Phi, Ấn Độ và Paraguay. Đây là 3 trong số những ứng viên mạnh được đánh giá cao từ đầu cuộc thi. Kết quả không quá bất ngờ với khán giả. Họ có hình thể, kỹ năng trình diễn và nền tảng học vấn tốt. Top 3 trả lời câu hỏi chung: “Lời khuyên dành cho phụ nữ trẻ khi họ đang đối diện trong cuộc sống hiện nay”.

Đại diện Ấn Độ nói vấn đề hiện tại của phụ nữ là việc tin vào chính mình. Cô nói hãy tin rằng mỗi người là độc nhất vô nhị, điều đó khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn. "Hãy luôn tin tưởng vào bản thân, không so sánh mình với bất kỳ ai. Chúng ta cần quan tâm hơn đến những vấn đề của xã hội hiện tại. Chúng ta nên hiểu điều đó. Hãy lên tiếng vì bạn là thủ lĩnh cuộc sống của mình. Tôi tin vào bản thân và đó là lý do tôi đứng ở đây hôm nay", Harnaaz Kaur Sandhu nói.

Người đẹp Ấn Độ Harnaaz Kaur Sandhu,là thí sinh trẻ tuổi nhất đăng quang trong 6 năm IMG nắm cuộc thi
Người đẹp Ấn Độ Harnaaz Kaur Sandhu là thí sinh trẻ tuổi nhất đăng quang trong 6 năm IMG nắm cuộc thi

Lalela Mswane - đại diện Nam Phi nói từ xa xưa, phụ nữ đã được sinh ra với đầy đủ điều kiện để làm những gì họ muốn, nhưng tiếc rằng định kiến, áp lực xung quanh đã khiến họ tin rằng họ không thể làm được. "Tôi chỉ mong mỗi đứa trẻ khi đứng trước mọi cơ hội đều chọn lòng dũng cảm, thay vì sự an toàn", cô trả lời.

Nadia Ferreira nói cô đề cao sự đoàn kết, để phụ nữ có thể hành động. Cô đã từng trải qua những khó khăn để có cuộc sống hôm nay. Người đẹp tin tưởng mặc cho hoàn cảnh, mỗi người đều có sức mạnh để vượt qua, chiến thắng tất cả khó khăn, thử thách.

Top 3 thí sinh xuất sắc nhất của Hoa hậu Hoàn vũ 2021
Top 3 thí sinh xuất sắc nhất của Hoa hậu Hoàn vũ 2021

5 cô gái có cơ hội chạm đến vương miện sau phần thi trang phục dạ hội được gọi tên, gồm các đại diện: Ấn Độ, Nam Phi, Paraguay, Colombia và Philippines. Top 5 trả lời câu hỏi ứng xử trong 30 giây.

Thí sinh đến từ Ấn Độ được đặt vấn đề về biến đổi khí hậu - chủ đề mà cuộc thi năm nay hướng đến. Người đẹp trả lời rằng điều quan trọng nhất hiện tại là hành động, thay vì chỉ nói trên lý thuyết. “Mỗi hành động có thể cứu giúp hoặc hủy hoại môi trường. Bảo vệ luôn tốt hơn phải ân hận. Đó là điều tôi muốn nói với tất cả chúng ta”, Harnaaz Kaur Sandhu trả lời.

Đại diện Nam Phi nhận được câu hỏi khá khó trong phần thi ứng xử top 5, nhưng vẫn tự tin hoàn thành tốt. Cô được hỏi về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội. Người đẹp nói: "Tôi nghĩ mỗi người đều phải có trách nhiệm về hành động, việc làm của mình. Người ứng xử không tốt trên mạng xã hội đáng bị tẩy chay. Tôi tin vào văn hóa tẩy chay. Nhưng tôi cũng tin vào văn hóa chuộc lỗi. Đó là lúc con người nhận ra cái sai, trưởng thành hơn, cư xử tốt hơn. Tôi tin rằng ai cũng có cơ hội để trưởng thành, sửa chữa sai lầm".

Được hỏi "Làm sao phụ nữ giải quyết tình trạng miệt thị hình thể", đại diện Paraguay, người đẹp Nadia Ferreira đáp ngắn gọn: “Cơ thể chúng ta là đền thờ. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên quan tâm đến vẻ đẹp nội tâm, vì đó mới là điều quan trọng. Chúng ta cần rèn luyện vẻ đẹp bên trong, để từ đó lan tỏa ra bên ngoài”.

Top 5 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2021
Top 5 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Top 10 được chọn ra sau phần thi áo tắm gồm có: Paraguay, Mỹ, Puerto Rico, The Bahamas, Ấn Độ, Nam Phi, Philippines, Pháp, Colombia và Aruba. Trước đó, sau phần mở màn, top 16 được công bố, gồm: Pháp, Colombia, Singapore, Panama, Puerto Rico, The Bahamas, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Việt Nam, Aruba, Paraguay, Philippines, Venezuela, Nam Phi.

Trong phần giao lưu với MC Steve Harvey, Kim Duyên nói tự hào khi được tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, được tham quan đất nước Israel, chia sẻ, học hỏi từ các thí sinh khác. Người đẹp nói nếu may mắn chiến thắng cô sẽ mời các thí sinh còn lại cùng đến New York, nơi Hoa hậu Hoàn vũ đặt trụ sở. Cô tin tưởng Hoa hậu Hoàn vũ là nơi nữ giới có thể nói lên tiếng nói của mình, với sự đoàn kết để tạo ra những điều tốt đẹp. Kim Duyên phát âm tiếng Anh chưa chuẩn nhưng phong thái tự nhiên.

*Kim Duyên được gọi tên vào top 16:

 

 

Kim Duyên giao lưu khi được gọi tên vào top 16
Kim Duyên giao lưu khi được gọi tên vào top 16
Một số thí sinh khác có mặt trong top 16 chung cuộc
Một số thí sinh khác có mặt trong top 16 chung cuộc

Ban giám khảo gồm: người mẫu - doanh nhân Lori Harvey, siêu mẫu Adriana Lima, diễn viên Marian Rivera, diễn viên Adamari López, diễn viên Rena Sofer, Hoa hậu Hoàn vũ 2016 Iris Mittenaere, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2015 - siêu sao Bollywood Urvashi Rautela...

Đại diện Nigeria thắng giải Trang phục truyền thống đẹp nhất.

Đại diện Nigeria thắng giải trang phục truyền thống đẹp nhất
Đại diện Nigeria thắng giải Trang phục truyền thống đẹp nhất

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI