Người dân xứ Nghệ chung tay hướng về thành phố mang tên Bác

15/07/2021 - 11:13

PNO - Những ngày này, bà con nhiều làng quê xứ Nghệ cùng nhau gom rau, làm khô cá, cà muối, lạc (đậu phộng) chiên… gửi vào “tiếp sức” cho người dân TPHCM chống dịch COVID-19.

Ai có gì góp thứ nấy. Những nông sản quê từ bao gạo, mớ lạc, quả bí đến những hũ khô cá đều được người dân chia sẻ, hướng về tuần lễ cao điểm “Vì thành phố mang tên Bác” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động.

Trong thư kêu gọi, Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chia sẻ, những năm qua, mỗi khi nhân dân tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất rất lớn giúp đỡ nhân dân tỉnh Nghệ An vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chị em vùng biển Nghệ An chế biến cá khô đóng hộp
Chị em vùng biển Nghệ An chế biến cá khô đóng hộp

Bằng tình cảm và trách nhiệm của nhân dân quê hương Bác với thành phố mang tên Bác, Nghệ An kêu gọi, vận động hưởng ứng tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” nhằm góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân TPHCM phòng, chống dịch COVID-19.

“Nghe một số người quen đang làm thuê ở trong đó gọi về bảo giá rau xanh tăng chóng mặt, không có việc làm nên rất khó khăn. Trong khi quê nhà mình sẵn có, của ít lòng nhiều chúng tôi muốn gửi vào để người lao động nghèo vượt qua những ngày khó khăn này” - bà Nguyễn Thị Phượng (73 tuổi, trú TX. Cửa Lò, Nghệ An) nói.  

Những ngày này, nhà văn hoá bản Kẻo (xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) chứa đầy các loại nông sản của địa phương. Người ít, người nhiều, ai nẫy đều tranh thủ mang một số loại nông sản do gia đình làm ra đến góp với mong muốn đóng góp 1 chút nhỏ bé của mình với người dân TPHCM. 

2 hôm nay, khu bếp ăn Trường tiểu học Nghi Hải (TX. Cửa Lò) cũng trở nên náo nhiệt trong những ngày nghỉ hè. Từ sáng sớm, mỗi người một việc, chị em thay nhau người rang lạc, chiên cá, đóng hộp. Nắng nóng nhưng ai cũng làm việc rất khẩn trương với hy vọng những hộp cá cơm khô kịp chuyển vào hỗ trợ người dân TPHCM trong những ngày tới.

Lạc khô được bóc vỏ, đóng bao cẩn thận trước khi chuyển vào TPHCM
Lạc khô được bóc vỏ, đóng bao cẩn thận trước khi chuyển vào TPHCM

Từ miền biển đến đồng bằng, sang vùng núi, người dân đều chung tay hưởng ứng lời phát động “Vì thành phố mang tên Bác”. Ai sẵn có gì trong nhà thì góp nấy, từ cá hộp ở vùng biển; đến gạo, rau củ quả ở các huyện đồng bằng; tới những hộp măng khô, nhút mít, cà muối ở huyện miền núi đều được người dân chuẩn bị tươm tất.

Sau ít ngày phát động, đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã nhận được hơn 140 tấn hàng hoá. Trong đó có hơn nửa là rau củ quả, tất cả đều được phân loại, đóng gói cẩn thận. Dự kiến toàn bộ số hàng này sẽ được vận chuyển vào TPHCM bằng đường thuỷ trong ngày mai (16/7).

Các mặt hàng ủng hộ chủ yếu là nông sản có sẵn ở địa phương
Các mặt hàng ủng hộ chủ yếu là nông sản có sẵn ở địa phương
Măng từ được người dân miền núi mang về thái mỏng làm măng chua
Măng từ được người dân miền núi mang về thái mỏng làm măng chua
Măng khô được đóng bao tránh bị hư hỏng
Măng khô được đóng bao tránh bị hư hỏng
Những món quà nhỏ bé được người dân Nghệ An gói gém cẩn thận trước khi gửi vào với mong muốn TPHCM sớm chiến thắng dịch bệnh
Những món quà nhỏ bé được người dân Nghệ An gói gém cẩn thận trước khi gửi vào với mong muốn TPHCM sớm chiến thắng dịch bệnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI