Người dân vùng lũ Thừa Thiên - Huế đội mưa đi tiêm vắc xin COVID-19

26/10/2021 - 19:34

PNO - Bất chấp trời mưa lũ, người dân vùng trũng ở Thừa Thiên - Huế đã đội mưa đi tiêm vắc xin đúng hẹn. Các cán bộ y tế cũng “lăn xả” dưới trời mưa lũ tận tình phục vụ nhân dân.

 

xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, người dân Thừa Thiên - Huế đã không quản ngại mưa gió, chèo ghe vượt lũ và chạy xe công nông đi tiêm chủng.
Trước thông tin Thừa Thiên - Huế triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, người dân tỉnh này đã không quản ngại mưa gió, chèo ghe vượt lũ, thậm chí chạy xe công nông đi tiêm chủng.
Ngày 25.10, người dân chèo ghe vượt lũ, leo lên xe công nông để đến điểm tiêm.
Nhiều người không quản mưa lũ, tìm cách đến điểm tiêm đúng hẹn, đúng giờ.
Sau khi được Bộ Y tế phân bổ thêm số lượng vắc xin khá lớn (350.000 liều vắc xin Vero Cell), tỉnh Thừa Thiên - Huế đang mở rộng đối tượng tiêm từ 18 tuổi trở lên
Sau khi được Bộ Y tế phân bổ thêm 350.000 liều vắc xin Vero Cell, Thừa Thiên - Huế triển khai tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên trên toàn tỉnh.
Đợt đợt tiêm chủng lần thứ 11 này địa bàn TX.Hương Thủy gặp thời điểm không thuận lợi do mưa lũ.
Tại thị xã Hương Thủy, bà con đi tiêm ai cũng ý thức giãn cách để phòng chống dịch COVID-19.
Ông Hoàng Hậu (73 tuổi, ở tổ 1, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) phấn khởi khi được cán bộ y tế đến tận nhà gọi đi tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1
Tại phường Thủy Lương, công việc của cán bộ Y tế tronng những ngày mưa lũ càng được khẩn trương
Tại điểm tiêm ở phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy.
Dù mưa gió nhưng các bà các ông vẫn đi rất đúng giờ
Dù mưa gió, nước lũ còn cao, giao thông nhiều nơi còn chia cắt nhưng người dân vẫn sắp xếp để đi tiêm đúng giờ theo lịch hẹn.
Bà con vùng lũ thị xã Hương Thủy vui mừng khi được địa phương goi danh sách đi tiêm vắc xin phòng chống COVID-19
Nhiều bà con vùng lũ thị xã Hương Thủy phấn khởi vì có tên trong danh sách tiêm vắc xin COVID-19 lần này.
Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên- Huế triển khai chiến dịch tiêm vắc xin trên diện rộng đến với tất cả bà con nhân dân vùng lũ
Đây là lần đầu tiên Thừa Thiên - Huế triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng, quy mô lớn. Đặc biệt, tất cả bà con vùng rốn lũ đều được tiêm vắc xin.
Nhiều người rất vui mừng khi được nhà nước quan tâm cho tiêm vắc xin, khi được hỏi bà con không đắn đó nói rằng ' Bây giờ vắc xin nào được tiêm cũng tốt cả, miễn  sao được an toàn'
 "Bây giờ tiêm vắc xin nào cũng được cả, miễn sao được an toàn", bà Phạm Thị Hát, 69 tuổi ở tổ 3, phường Thủy Lương, cho biết.
Th.S-BS Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Hương Thủy cho biết, hiện tại, có đến gần 40.000 người dân ở vùng thấp trũng, nhiều xã đang ngập lũ, nên 14 đội tiêm chủng của thị xã đã gặp không ít khó khăn. 'Tuy nhiên, trong ngày 25/10 chúng tôi vẫn triển khai 8 đội tiêm tại 8 điểm thuộc các phường, xã tương đối cao, ít ngập trên địa bàn thị xã”, BS Vỹ nói.
ThS-BS Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết, hiện tại có đến gần 40.000 người dân ở vùng thấp trũng, nhiều xã đang ngập lũ, nên 14 đội tiêm chủng của thị xã đã gặp không ít khó khăn. "Tuy nhiên, trong ngày 25/10 chúng tôi vẫn triển khai 8 đội tiêm tại 8 điểm thuộc các phường, xã tương đối cao, ít ngập”, BS Nguyễn văn Vỹ nói.
Nhiều người già khi được hỏi đều trả lời, người già như chúng tôi là đối tượng nguy hiểm nếu nhiễm bệnh Chính phủ cũng đã có chủ trương “sống chung với dịch” rồi, vậy nên muốn được an toàn thì tốt nhất là phải tiêm vắc xin. Nghe được tiêm, tôi vui mừng, không lo sợ gì cả”.
Nhiều người cao tuổi cho rằng muốn được an toàn thì tốt nhất là phải tiêm vắc xin, đồng thời cho biết thêm: "Nghe được tiêm, tôi vui mừng, không lo sợ gì cả”.
PGS-TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đến ngày 25.10, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận được tổng số 712.874 liều vắc xin, gồm 191.180 liều Astra Zeneca, 114.438 liều Pfizer, 57.120 liều Moderna, 350.136 liều Vero Cell. Tổng số dân trên 18 tuổi theo thống kê của tỉnh là 805.048 người, đến nay đã tiêm mũi 1 cho 360.060 người, tiêm 2 mũi cho 90.310 người. Tính ra, với người từ 18 tuổi trở lên, tại Thừa Thiên - Huế có 57% số người đã tiêm ít nhất 1 mũi. Với số lượng vắc xin được phân bổ hiện còn, địa phương dự kiến sẽ tiêm mũi 1 đạt 77% vào cuối tháng 10 (và tiêm mũi 2 cho số người đã tiêm mũi 1).
PGS-TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, đến ngày 25/10, Thừa Thiên - Huế đã nhận được tổng cộng 712.874 liều vắc xin COVID-19. Trong đó có 191.180 liều Astra Zeneca, 114.438 liều Pfizer, 57.120 liều Moderna, 350.136 liều Vero Cell. Tổng số dân trên 18 tuổi theo thống kê của tỉnh là 805.048 người, đến nay đã tiêm mũi 1 cho 360.060 người, tiêm 2 mũi cho 90.310 người. Như vậy, đã có ít nhất 57% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1. Với số lượng vắc xin được phân bổ hiện còn, địa phương sẽ tiêm mũi 1 cho những người chưa tiêm và tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. Dự kiến đạt tỷ lệ 77% vào cuối tháng 10.
Tất cả vắc xin mà chúng ta đã nhận đến thời điểm này đều đạt hiệu quả tối ưu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WTO) cũng như là Bộ Y tế. “Thực tế công tác tiêm chủng tại các địa phương thời gian qua, cho thấy, trong thời điểm hiện tại, có vắc xin Covid-19 nào, chúng ta sử dụng tiêm vắc xin ấy thì sẽ đem lại hiệu quả bảo vệ an toàn cho từng cá thể rất cao, bảo vệ cộng đồng và sớm đạt miễn dịch cộng đồng, để chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm nguy cơ chuyển bệnh và giả nguy cơ tử vong do Covid-19”, PGS.TS Trần Kiểm Hảo, khuyến cáo.
“Trong thời điểm hiện tại, có vắc xin nào, chúng ta sử dụng vắc xin ấy thì sẽ đem lại hiệu quả bảo vệ cho cá nhân và sớm đạt miễn dịch cộng đồng”, PGS.TS Trần Kiêm Hảo khuyến cáo.
Clip: Người dân phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, vui mừng khi được gọi đi tiêm vắc xin COVID-19

 Thuận Hóa 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI