Người dân vẫn chưa thỏa mãn việc thực hiện kết luận thanh tra dự án Safari

28/11/2019 - 19:46

PNO - Chiều 28/11, UBND TP.HCM đã tiếp đại diện các hộ dân thuộc dự án đầu tư xây dựng công viên Thảo Cầm Viên mới, gọi tắt là dự án Safari, tại H.Củ Chi.

Tại buổi tiếp, đại diện các hộ dân có đất bị thu hồi nêu nhiều bức xúc kể từ khi có Kết luận thanh tra số 2112/KL-TTCP, ngày 30/11/2018, của Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện dự án trên.

Liên quan đến việc hội đồng bồi thường chi tăng 104 tỷ đồng, người dân yêu cầu làm rõ số tiền này lọt vào tay ai.

Nguoi dan van chua thoa man viec thuc hien ket luan thanh tra du an Safari
Đại diện người dân phát biểu - Ảnh: Quốc Ngọc

Đại diện UBND H.Củ Chi cho biết, nội dung này đã được Thanh tra Chính phủ kết luận, số tiền đền bù tăng hơn 104 tỷ đồng do áp giá đền bù chưa phù hợp với các quy định pháp luật về đất đai, nhưng đã được chi trả đầy đủ cho người dân.

Qua thanh tra, chưa phát hiện có dấu hiệu vụ lợi, nhưng cần phải kiểm điểm một cách nghiêm túc. Tại cuộc họp với Phó thủ tướng thường trực, ngày 30/11/2017, đại diện các bộ ngành trung ương đều thống nhất không thu hồi lại từ người dân, nhưng đề nghị UBND TP.HCM cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương để chi trả, hỗ trợ cho những trường hợp còn lại.

Nguoi dan van chua thoa man viec thuc hien ket luan thanh tra du an Safari
Chủ tịch UBND H.Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú trả lời người dân - Ảnh: Quốc Ngọc

Ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết, ngoài kết luận thanh tra, chính quyền còn thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện thành lập Tổ công tác liên ngành.

Qua đó, thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở ngành, các đơn vị có liên quan và Tổ công tác liên ngành khẩn trương tham mưu cho UBND TP.HCM thực hiện nghiêm túc, dứt điểm ý kiến của Phó thủ tướng thường trực.

UBND TP.HCM đã giao Tổ công tác liên ngành và Chủ tịch UBND H.Củ Chi kiểm tra, rà soát và đề xuất cụ thể các nội dung liên quan đến việc bồi thường hỗ trợ và tái định cư của dự án Safari, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế địa phương và công bằng cho dân có đất bị thu hồi.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI