Người dân TP. Thủ Đức đã được tiêm vắc xin Sputnik V

17/10/2021 - 12:44

PNO - Lần đầu tiên TPHCM tiêm vắc xin Sputnik V của Nga, do một doanh nghiệp tài trợ, cho người dân tại 3 địa điểm ở TP. Thủ Đức.

 

Người dân TP Thủ Đức được tiêm vắc xin trong 2 ngày 16 và 17/10
Người dân TP Thủ Đức được tiêm vắc xin Sputnik V trong 2 ngày 16 và 17/10

Sáng 17/10, người dân tại  Trung tâm Y tế khu vực 2 (quận 9 cũ), chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (quốc lộ 1A, phường Tam Bình) và Bệnh viện Bưu Điện (số 2 Nguyễn Duy Hiệu, phường Thảo Điền) đã được tiêm vắc xin Sputnik V của Nga.

Người dân đến tiêm chỉ cần có sức khỏe tốt, thuộc đối tượng được tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng của TPHCM và có giấy tờ tùy thân sẽ được tiêm vắc xin này. Ngoài ra, người đã tiêm mũi 1, hay phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên hoặc đang cho con bú dưới 12 tháng nếu đăng ký qua link được cung cấp trước đó cũng có thể được mời đến tiêm tại Bệnh viện TP. Thủ Đức. 

Theo bác sĩ Phạm Xuân Hải - Phó giám đốc Trung Tâm y tế TP. Thủ Đức - vắc xin Sputnik V do một doanh nghiệp tài trợ, người dân đăng ký tiêm trên tinh thần tự nguyện. Khi TP. Thủ Đức nhận được khoảng 10.000 liều vắc xin này đã thông báo ngay cho các phường trên địa bàn để kịp tiêm ngừa cho người dân. Tính đến hiện tại, vì nhiều lý do khác nhau, có khoảng 2% người dân tại TP. Thủ Đức chưa tiêm vắc xin mũi 1.

Trước đó, ngày 23/3/2021, Bộ Y tế cũng đã cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Sputnik V. Hiện tại, với số lượng được tài trợ, vắc xin Sputnik V đang được tiêm cho người dân tại một số điểm ở TP. Thủ Đức.

Vắc xin Sputnik V đã được phê duyệt ở 70 quốc gia trên thế giới, theo nhà sản xuất, phác đồ tiêm chủng của Sputnik V là 2 mũi, cách nhau 2 đến 3 tuần, kết quả thử nghiệm lâm sàng của vắc xin này đạt khoảng 91,6%. Tại Việt Nam, Sputnik V hiện được chỉ định để tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI