Người dân tại TPHCM đã có thể nộp/rút tiền bằng căn cước công dân

18/05/2022 - 06:34

PNO - Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Bản Việt (Vietcapitalbank) vừa triển khai hệ thống ngân hàng tự động Digimi+ với tính năng nộp/rút tiền bằng căn cước công dân (CCCD) tại TPHCM.

Theo đó, khách hàng có thể nộp/rút tiền mặt bằng CCCD hoặc thẻ (ATM/tín dụng) tại hệ thống ngân hàng tự động của ngân hàng này. Số tiền nộp tối đa lên đến 100 triệu đồng/giao dịch, không hạn chế số lần nộp trong ngày, tài khoản ghi có ngay lập tức khi khách hàng kết thúc giao dịch. Đối với rút tiền mặt, hạn mức là 10 triệu đồng/giao dịch và tối đa 100 triệu đồng/ngày. Điểm đặc biệt là khách hàng dùng CCCD có thể nộp tiền vào tài khoản của mình hoặc vào tài khoản khác cùng hệ thống ngân hàng.

Khác với hình thức dùng căn cước công dân (CCCD) gắn chip rút hoặc chuyển tiền tại các điểm ATM đang được thử nghiệm tại Hà Nội, Quảng Ninh, người dân tại TP.HCM chỉ có thể dùng CCCD giao dịch ở các điểm có ngân hàng tự động.
Khác với hình thức dùng căn cước công dân (CCCD) gắn chip rút hoặc chuyển tiền tại các điểm ATM đang được thử nghiệm tại Hà Nội, Quảng Ninh, người dân tại TPHCM chỉ có thể dùng CCCD giao dịch ở các điểm có ngân hàng tự động Digimi+.

Ông Lê Văn Bé Mười - Phó Tổng giám đốc Vietcapitalbank - cho biết: Ngân hàng này sử dụng máy CRM (Cash Recycling Machine) là máy giao dịch tự động thế hệ mới có nhiều tính năng ưu việt hơn so với máy ATM thông thường. Trong tháng Năm này, Vietcapitalbank tiếp tục triển khai thêm hai điểm ngân hàng tự động nữa tại TPHCM, ba điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ. 

Trước đó, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIVD) phối hợp với Trung tâm Dữ liệu dân cư Quốc gia - Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) triển khai dịch vụ rút tiền bằng thẻ CCCD có gắn chip tại Hà Nội và Quảng Ninh. Theo đó, người dân có thể rút tiền mặt, nộp tiền, chuyển khoản bằng CCCD tại các điểm đặt máy ATM của hai ngân hàng này. Đặc biệt, các khách hàng mới chuyển đổi từ chứng minh nhân dân sang CCCD có gắn chip nhưng chưa cập nhật thông tin với ngân hàng vẫn có thể rút tiền.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI