Người dân quận 7 đã được thong dong đi dạo công viên sau thời gian dài giãn cách

21/09/2021 - 20:22

PNO - 3 sân tennis và 2 khu công viên thuộc phường Tân Phong và phường Tân Phú đã mở cửa hoạt động trở lại vào chiều 21/9.

Chiều 21/9, khu công viên Hồ Bán Nguyệt (phường Tân Phú, quận 7) đã chính thức được hoạt động trở lại theo 2 khung giờ sáng - chiều, buổi khởi động thử nghiệm hoạt động công viên có ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM - đến dự.

Từ 16g cùng ngày, nhiều người dân gần khu vực công viên đã đến đi dạo, luyện tập. Điều kiện người vào luyện tập phải là người dân sống trong vùng xanh và ở khu dân cư liền kề với điểm luyện tập và phải được tiêm 2 mũi vắc xin. Trong đó, đối tượng được ưu tiên tiếp là người trên 50 tuổi, nhằm mục đích phục hồi sức khỏe cho người dân trong thời gian giãn cách vừa qua.

Người dân tập thể dục trên cầu Ánh Sao, Quận 7
Người dân tập thể dục trên cầu Ánh Sao, quận 7

Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó chủ tịch UBND quận 7 - cho biết: “Quận sẽ chia thành 2 giai đoạn, từ 21-30/9 triển khai trên địa bàn phường Tân Phong và phường Tân Phú, đây là 2 phường có nhiều vùng xanh; từ ngày 1/10 mở rộng ra 8 phường còn lại. Các công viên được chọn đều thuộc điểm dân cư vùng xanh, các điểm luyện tập cũng phải thuộc vùng xanh. Người dân có thể đến công viên theo các khung giờ được quy định sáng từ 6-7g, 7-8g và buổi chiều từ 16g-17g, 17g-18g”.

Nội quy công viên hoạt động từ ngày 21/9
Nội quy công viên hoạt động từ ngày 21/9

Anh Lý Hà Đô, sinh sống ở Phú Mỹ Hưng, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi công viên được hoạt động trở lại, được ra ngoài công viên, hít khí trời khiến trong người thoải mái, dễ chịu”.

Là một vận động viên cấp quốc gia, việc cách ly, không được tập thể dục ngoài trời nhiều tháng qua khiến chị Trương Nguyễn Mai Phương - vận động viên đá cầu cảm thấy bí bách, khó chịu. Khi biết tin công viên hoạt động lại, chị Phương chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được ra công viên luyện tập trở lại. Tuy có chút lo ngại, nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ có ý thức và cùng nhau giữ sức khỏe”.

Nhiều người dân trong khu vực đã có thể tập luyện tại công viên
Nhiều người dân trong khu vực đã có thể tập luyện tại công viên

Được biết, những người có nhu cầu luyện tập, phải đăng ký tại UBND phường và được phường cấp thẻ di chuyển đi tập thể dục thể thao. Khi vào cổng công viên, sẽ có bảo vệ và người của phường tham gia quản lý, đảm bảo số lượng người ra vào và đảm bảo quy định 5K cũng như khai báo y tế trước khi vào công viên.

Một số hình ảnh khác:

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM trao phiếu tập thể dục cho người dân đăng ký đợt đầu
Ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM - trao phiếu tập thể dục cho người đăng ký đợt đầu
Người dân được phát phiếu để đủ điều kiện đến công viên tập thể dục
Thẻ do phường cấp để đến công viên tập thể dục
Người dân sẽ phải khai báo y tế trước khi vào công viên
Người dân phải khai báo y tế trước khi vào công viên
Ngừoi dân có thể thoải mái đánh cầu lông trong công viên
Người dân chơi cầu lông trong công viên sau một thời gian dài ở nhà
Cùng nhau tản bộ
Cùng nhau tản bộ
CÙng nhau đạp xe đạp và chụp ảnh lưu niệm trong ngày đầu tiên công viên mở lại
Một gia đình chụp ảnh lưu niệm trong ngày đầu tiên công viên mở lại
Các em nhỏ
Các em nhỏ thoải mái vui chơi ngoài trời

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI