Người đàn ông tỉnh lại sau 20 ngày bị trâu húc

09/12/2020 - 09:28

PNO - Một con trâu từ trong rừng chạy ra đường, sau đó, húc thẳng vào xe máy khiến người đàn ông mất lái, ngã bất tỉnh.

 

Sau 20 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện được với mọi người xung quanh. Ảnh: BSCC.
Sau 20 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện được với mọi người xung quanh. Ảnh: BSCC.

Sáng 9/12, tiến sĩ - bác sĩ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết đã điều trị cho một bệnh nhân nam 50 tuổi, bị hôn mê do trâu húc, đối diện nguy cơ tử vong.

Trước đó, khi đang trên đường về thăm quê, người đàn ông này gặp đàn trâu đuổi nhau từ trong rừng cây ùa ra. Một con trâu đã húc thẳng vào xe máy khiến nam bệnh nhân mất lái, ngã đập đầu xuống đường. Cú đập mạnh làm bệnh nhân bất tỉnh tại chỗ.

Người dân xung quanh đưa bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Nam Thượng (Kim Bôi, Hoà Bình) cấp cứu. Nhân viên y tế đã sơ cứu ban đầu và gọi phương tiện để chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo bác sĩ Tình, khi nhập viện, bệnh nhân rất nguy kịch, hôn mê sâu. Kết quả chụp CT cho thấy hình ảnh vỡ xương sọ, tụ máu nội sọ nhiều gây chèn ép tổ chức não.

Bệnh nhân được đẩy vào phòng mổ lấy khối máu tụ, giải phóng chèn ép não.

Bác sĩ Hoàng Công Tình cho hay, trong một tuần đầu sau mổ, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu, thở máy, tay chân bất động. Đến tuần thứ 2, bệnh nhân đã có cử động chân, tay, không còn thở máy. Sau đó, người này tỉnh dần, nhận biết được người thân và bắt đầu nói chuyện.

May mắn, sau 20 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện được với mọi người xung quanh. Các bác sĩ đang cố gắng điều trị, phục hồi chức năng để hạn chế mức thấp nhất di chứng của bệnh nhân.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI