Người đàn ông ở Hải Dương thèm rượu đến nỗi đi mua cồn y tế về pha uống

16/03/2020 - 13:39

PNO - Anh Ngh. nghiện rượu và bị cách ly với nguồn rượu nên đã tự mua cồn y tế về để pha uống.

Ngày 16/3, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này đang điều trị cho anh L.V. Ngh. (42 tuổi, ở Kinh Môn, Hải Dương) bị ngộ độc methanol nặng do uống cồn sát trùng “dỏm” thay rượu.

Hình ảnh và thông tin chai cồn bệnh nhân đã sử dụng thay rượu
Hình ảnh và thông tin chai cồn được bệnh nhân sử dụng pha uống thay rượu

Theo lời người nhà, anh Ngh. nghiện rượu và bị cách ly với nguồn rượu nên đã tự mua cồn y tế về để pha uống. Gia đình phát hiện anh nằm ngủ với chai cồn sát trùng 90 độ đã được sử dụng hết.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, sau đó chuyển tiếp vào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, tụt huyết áp, xét nghiệm có nhiễm toan chuyển hóa nặng, chụp cắt lớp não có tổn thương nhân bèo và phù não. Các bác sĩ tiếp tục xét nghiệm máu cho thấy nồng độ cồn công nghiệp methanol là 491,79mg/dL (cao gấp gần 25 lần nồng độ gây ngộ độc).

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành giải độc, lọc máu, hồi sức cho anh Ngh.. Hiện, tình trạng nhiễm độc đã hết nhưng bệnh nhân còn hôn mê sâu do tổn thương não.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên chia sẻ, chai cồn y tế 90 độ mà bệnh nhân Ngh. uống do một công ty sản xuất để tiệt trùng dụng cụ y khoa. 

Tình hình ngộ độc methanol vào điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai có xu hướng gia tăng trong thời gian qua. Bên cạnh nguyên nhân do người dân uống phải loại rượu không rõ nguồn gốc, còn do uống cồn y tế thay rượu (do nghiện rượu, thiếu rượu để uống hoặc hiểu nhầm cồn y tế là an toàn). Theo ghi nhận của Trung tâm Chống độc, hầu hết các trường hợp uống cồn y tế đều dẫn tới ngộ độc methanol nặng, nhiều bệnh nhân đã tử vong.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI