Người dân không dám truy bắt kẻ cầm súng bắn chết nữ sinh ở Đồng Nai

12/08/2017 - 11:04

PNO - Nghe tiếng súng nổ, nhiều người chạy đến, phát hiện nữ sinh gục trên vũng máu, xung quanh có vỏ đạn. Dù nhìn thấy kẻ gây án rời khỏi hiện trường nhưng mang theo súng nên người dân không dám truy bắt…

Sáng 12/8, thi thể của nữ sinh Lê Hương Thảo Linh (lớp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức an tang. Sau một đêm sau khi xảy ra vụ mạng kinh hoàng khiến nữ sinh lớp 11 tử vong, nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nguoi dan khong dam truy bat ke cam sung ban chet nu sinh o Dong Nai
Thi thể của nữ sinh Lê Hương Thảo Linh (lớp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức an táng.

Anh Dũng, người dân sống gần nhà nạn nhân thuật lại, khoảng 18h, gia đình đang dùng cơm tối thì nghe tiếng nổ đinh tai phát ra từ nhà bà nội của Linh.

Người dân này cùng nhiều người khác chạy sang kiểm tra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

“Linh nằm gục trên nền nhà, máu chảy tràn và liên tục co giật mạnh, xung quanh có vỏ đạn. Cùng lúc này tôi thấy Trung lao khỏi nhà và đi về con đường đất đối diện”, anh Dũng kể.

Anh Nguyễn Thiện Sang (28 tuổi) một nhân chứng khác cho biết thêm, sau tiếng nổ và lời tri hô “giết người”, anh chạy ra ngoài đường thì thấy Trung thoát nhanh vào con đường đất.

“Ban đầu, chúng tôi tưởng Trung là nghi can trộm tài sản nên đuổi theo. Tuy nhiên, khi gần bắt kịp gã này thì có một công an xã ngăn cản, cho biết y cầm súng nên chúng tôi rút lui”, anh Sang nói và cho biết nghi can Trung nhanh chóng lao vào rẫy mì cách hiện trường gây án gần 1 km.

Nguoi dan khong dam truy bat ke cam sung ban chet nu sinh o Dong Nai
Rẫy mì nơi đối tượng Trung cố thử

“Lúc anh ta đi vào rẫy mì tôi thấy tên Trung bỏ súng vào túi quần với vẻ ngoài rất bình tĩnh, không hề nao núng”, anh Nguyễn Văn Hoàng (38 tuổi) cho hay.

Sự việc nhanh  chóng được công an xã đã báo cáo sự việc lên cấp trên để có hướng xử lý, nhằm tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Nhận được tin báo, công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cùng các đơn vị nghiệp vụ huy động hàng trăm cảnh sát, chó nghiệp vụ đến hiện trường tổ chức vây ráp, truy bắt nghi can.

Do cây mì cao gần ngang đầu người, rộng nhiều hecta và Trung được cho cố thủ bên trong rẫy nên lực lượng chức năng phải sử dụng máy cày cán cây để siết chặt vòng vây.

Nguoi dan khong dam truy bat ke cam sung ban chet nu sinh o Dong Nai
Ví trí nơi nghi can dùng súng tự sát

Đến 23h, lực lượng chức năng phát hiện Trung tử vong với vết thương ở đầu và tay vẫn cầm súng. 

Công an tổ chức khám nghiệm pháp y đối với nạn nhân và nghi can trong đêm và thu giữ khẩu súng mà Trung sử dụng cùng nhiều vỏ đạn để giám định, phục vụ điều tra.

Thanh Thiên - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI