Người công nhân học Bác qua những hành động thường ngày

11/07/2022 - 08:36

PNO - Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Qua một năm, các đơn vị trực thuộc SAWACO đã đề ra nội dung học tập Bác thiết thực, cụ thể, hướng tới phục vụ cộng đồng, tập trung giải quyết bức xúc của khách hàng. Trong đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả xuất hiện trong toàn đơn vị.

Nhớ lại thời gian hơn 100 ngày bám trụ tại nhà máy với quyết tâm không để người dân thiếu nước sạch, anh Võ Dũng, công nhân phân xưởng Bảo trì sửa chữa Nhà máy nước Thủ Đức (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO), cho biết đó là giai đoạn khó khăn, nhưng với sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân viên nhà máy, mọi người đã cùng vượt qua. 

Nỗ lực vì mục tiêu chung

Khi ấy, anh Võ Dũng phụ trách tổ bốn người (Tổ điện có hai người, Tổ cơ khí có hai người) vào nhà máy thực hiện nhiệm vụ. Anh bàn với Tổ điện, hai bên sẽ phụ giúp cho nhau, cố gắng gánh vác công việc thay cho những anh em phải ở nhà.

“Trong thời gian giãn cách xã hội, nhà máy vẫn phải thực hiện định kỳ sửa chữa, bảo trì hằng tháng và đột xuất. Công tác sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn. Thiết bị cần mua cũng không có người bán hoặc không vận chuyển được. Làm sao cho hệ thống máy móc chạy êm xuôi, không chậm trễ việc cấp nước cho người dân là nhiệm vụ nặng nề”, anh Võ Dũng chia sẻ. Chỉ với suy nghĩ khi làm việc phải luôn nỗ lực phấn đấu, trong 100 ngày trụ lại nhà máy, anh Võ Dũng đã cùng anh em trong tổ hoàn thành nhiệm vụ giữ máy móc chạy liên tục để đảm bảo cung cấp nước sạch đến người dân xuyên suốt. 

Người công nhân Võ Dũng miệt mài làm việc bên những chiếc máy để giữ vững mục tiêu cung cấp nước sạch đến người dân
Người công nhân Võ Dũng miệt mài làm việc bên những chiếc máy để giữ vững mục tiêu cung cấp nước sạch đến người dân

Bên cạnh đó, anh Võ Dũng còn là người năng động, sáng tạo trong công việc, anh đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng tại nhà máy và các đơn vị bạn mang lại hiệu quả cao. Từ năm 2015 - 2020, anh đã đóng góp năm ý kiến, giải pháp kỹ thuật làm lợi cho đơn vị. Với những đóng góp của mình, anh vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng, đạt chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền. 

Với tinh thần giữ vững nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến người dân, từ ngày sáp nhập về SAWACO, toàn thể cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt nông thôn TPHCM luôn cố gắng nỗ lực, học hỏi để nâng cao nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong giai đoạn chống dịch COVID-19 vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo tổng công ty, xí nghiệp đã triển khai, thực hiện nhiều công tác nhằm đảm bảo cung cấp nước an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn H.Bình Chánh, tại các trạm cấp nước trên địa bàn thành phố do xí nghiệp quản lý và góp một phần không nhỏ phục vụ công tác phòng, chống dịch. 

Cụ thể, xí nghiệp đã lắp đặt mới, nâng cỡ đồng hồ nước nhằm đảm bảo cung cấp nước an toàn, liên tục cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Xí nghiệp cũng đã gắn đồng hồ tại Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh; Bệnh viện Dã chiến số 4 - khu tái định cư Vĩnh Lộc B; lắp đặt ba đồng hồ 50 ly cho ba khu cách ly tại Trường cấp I, II, III Tân Túc (H.Bình Chánh); Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Văn hóa huyện Bình Chánh và lắp đặt các datalogger nhằm theo dõi áp lực nước từ xa.

Nhằm đảm bảo việc sản xuất, bảo trì và sửa chữa máy móc thiết bị tại các trạm cấp nước và Nhà máy nước Bình Hưng, xí nghiệp tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” tại 22 trạm cấp nước trên địa bàn huyện Bình Chánh, quận 8, quận Bình Tân, Nhà máy nước Bình Hưng và hai điểm giao dịch cấp nước. Nhờ sự nhạy bén ấy, người dân cùng các bệnh viện dã chiến đã được cung cấp nước an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng. 

Việc làm thường xuyên, tự nguyện

Anh Võ Dũng và Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt nông thôn TPHCM là hai trong số 134 tập thể, cá nhân thuộc SAWACO có thành tích nổi bật nhất, rõ nét nhất, minh chứng sinh động cho kết quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2022. Đó là những tập thể và cá nhân ở các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể. Mỗi tập thể, cá nhân có một cách thể hiện khác nhau về bản lĩnh, công việc của mình trong việc học tập và làm theo đạo đức, tác phong của Bác.

Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy SAWACO, cho biết, qua một năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ tổng công ty và các đơn vị đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để việc làm theo tấm gương của Bác trở thành một việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác của mỗi người.

Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy SAWACO, tuyên dương các gương điển hình học tập Bác
Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy SAWACO, tuyên dương các gương điển hình học tập Bác

Cụ thể, đó là tinh thần trách nhiệm, ý thức gắn bó và hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, thực hiện cải cách thủ tục hành chính để phục vụ khách hàng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, thi đua lao động sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công việc, xây dựng nếp sống văn minh, tu dưỡng rèn luyện lối sống và phong cách làm việc… Những cách làm ấy đang trở thành việc làm hằng ngày, thành lối sống cách mạng và tiêu chí đạo đức tại các đơn vị, góp phần xây dựng nên giá trị, nhân cách cán bộ, đảng viên, người lao động SAWACO. 

Thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy SAWACO đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện. Theo ông Dương Hồng Nhân, Đảng bộ tổng công ty đang quyết tâm thực hiện các giải pháp, nỗ lực phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Trước mắt là những nhiệm vụ lớn và yêu cầu cao trong việc hiện đại hóa ngành nước, hướng đến mục tiêu quản lý hệ thống cấp nước thông minh theo xu thế của các nước trong khu vực và thế giới. Điều này đòi hỏi từng đơn vị và mỗi cá nhân phải phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. 

Minh An

 

Nguồn: SAWACO

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu