Ngưng xét nghiệm miễn phí, shipper loay hoay tìm điểm xét nghiệm dịch vụ

22/09/2021 - 17:02

PNO - Ngưng xét nghiệm tập trung, các nhân viên giao hàng khó khăn tìm điểm xét nghiệm dịch vụ sau đó cố gắng chạy để bù vào chi phí xét nghiệm.

 

Video: Ngừng các trạm xét nghiệm miễn phí, shipper loay hoay tìm điểm xét nghiệm dịch vụ

Gần trưa 22/9, các nhân viên giao hàng (shipper) vẫn loay hoay tìm điểm xét nghiệm COVID-19 trước khi thực hiện chuyến giao hàng đầu tiên. Dù chưa biết hôm nay sẽ chạy được bao nhiêu cuốc xe, nhưng trước mắt, lực lượng shipper phải bỏ ra một khoản chi phí để thực hiện test nhanh COVID, sau đó mới được lưu thông.

Các shipper vẫn khó khăn trong việc tìm điểm test nhanh, khi các trạm test lưu động miễn phí ngừng hoạt động
Các shipper vẫn khó khăn trong việc tìm điểm test nhanh, khi các trạm test lưu động miễn phí ngừng hoạt động

Một shipper cho biết: "Tôi nhận được email thông báo ngừng hỗ trợ test nhanh tại các trạm y tế lưu động từ tối 21/9. Do nhận email muộn nên tôi không thể đến điểm test để thực hiện test miễn phí lần cuối".

Nhiều shipper tỏ khá bất ngờ khi các điểm test lưu động ngừng hoạt động, trong khí phí test dịch vụ khá cao
Nhiều shipper khá bất ngờ khi các điểm test lưu động ngừng hoạt động, trong khí phí test dịch vụ khá cao

Ghi nhận tại cơ sở 2 Bệnh viện quận 1, các shipper đã đến thực hiện test nhanh từ sớm, dù có đông hơn ngày thường, nhưng điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 vẫn chưa xảy ra hiện tượng quá tải, tập trung đông người. 

ccv
Các shipper chấp nhận trả phí để có giấy tờ hợp lệ ra đường, tuy nhiên, chi phí hiện tại quá cao so với thu nhập mỗi ngày của họ

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện quận 1 cho biết: "Shipper đến làm test nhanh COVID-19 có đông hơn ngày thường, nhưng vẫn chưa thấy hiện tượng quá tải. Bệnh viện đã đưa ra giá, chính sách làm mẫu gộp để giảm giá thành cho shipper. Có thể gộp 3, gộp 2 cho giá giảm đi để shipper có điều kiện thực hiện xét nghiệm, hoạt động tham gia giao thông. Hiện bệnh viện sẽ thu giá theo đúng quy định là 238.000 đồng/test nhanh, mẫu gộp chi phí rẻ hơn, gộp 2 thì chia đôi, gộp 3 thì shipper trả 1/3 chi phí. Thực hiện lấy mẫu từ 7g-16g30 hằng ngày”.

Lực lượng xét nghiệm tại bệnh viên quận 1 vẫn bảo đảm thực hiện
Lực lượng xét nghiệm tại bệnh viện quận 1, cơ sở 2 vẫn bảo đảm thực hiện xét nghiệm an toàn, không tập trung đông tại một thời điểm

Anh Lâm Vĩnh Phú, tài xế công nghệ, cho biết: “Chúng tôi chấp nhận phương án test mẫu gộp khoảng 150.000 đồng trở lại. Chứ nếu test mẫu đơn với giá 250.000 đồng mà chỉ sử dụng được có 3 ngày thì khó khăn quá. Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận việc tự bỏ tiền ra để test, để có giấy lưu thông trên đường”.

“Khoảng 5g sáng, tôi có qua điểm test bên quận 4, nhưng được thông báo là không hỗ trợ test nữa. Trong quá trình lưu thông, nhiều trạm thông cảm cho qua, nhiều trạm lại bắt quay đầu. Nghe nhiều anh em bảo nhau, tôi đến đây để thực hiện test mẫu gộp 3 với giá 450.000 đồng, chia nhau mỗi người chỉ 150.000 đồng sẽ dễ thở hơn”, anh Nguyễn Văn Hậu, tài xế giao hàng, chia sẻ.

Nhiều tài xế bất ngờ nhật được thông báo ngừng hỗ trợ test nhanh miễn phí tại các trạm xét nghiệm lưu động.
Nhiều tài xế bất ngờ nhật được thông báo ngừng hỗ trợ test nhanh miễn phí tại các trạm xét nghiệm lưu động

Trước đó, UBND TPHCM đã yêu cầu việc xét nghiệm cho các shipper được tập trung thực hiện tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn Thành phố theo nội dung Công văn số 3072/UBND-VX, đến hết ngày 21/9/2021.

Từ 22/9 đến 23/9, doanh nghiệp và shipper sẽ tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên ứng dụng của doanh nghiệp và sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM hướng dẫn. Trong thời gian này, shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Từ 24/9 đến 30/9, doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung của TPHCM theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để phục vụ công tác chống dịch.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI